Doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng 
tiềm năng của Walmart

Năm 2016 hệ thống bán lẻ Walmart sẽ mua khoảng 24 tỉ USD hàng hóa từ các nhà cung ứng trên toàn cầu do phụ nữ làm chủ, tăng khoảng gấp đôi so với hiện nay.

Gần 30 doanh nghiệp sản xuất VN đã có buổi gặp gỡ trực tiếp các nhà thu mua đến từ hệ thống siêu thị Walmart (Hoa Kỳ) tại hội thảo Phát triển các doanh nghiệp cung ứng do phụ nữ sở hữu, tổ chức ở TP.HCM ngày 15-1.

Trao đổi tại buổi họp, bà Sridevi Klavakolanu, giám đốc cấp cao bộ phận Responsible Sourcing của Walmart, cho biết để trở thành nhà cung ứng cho hệ thống siêu thị này, các nhà cung ứng VN cần phải đảm bảo hàng hóa đạt tiêu chuẩn và mục tiêu trên toàn cầu như khả năng tuân thủ yêu cầu an ninh, an toàn chất lượng lao động, môi trường...

Đại diện Walmart, nhà cung cấp Việt Nam cho Walmart và khách mời chia sẻ kinh nghiệm trở thành nhà cung cấp cho Walmart - Ảnh: Quốc Hùng / TheSaigonTimes

“Không phải lúc nào các nhà cung ứng địa phương có thể đáp ứng ngay tiêu chuẩn của Walmart nhưng một khi trở thành nhà cung ứng tiềm năng, chúng tôi sẽ đào tạo và hỗ trợ để doanh nghiệp nâng cao nhận thức, tiềm lực hướng đến hợp tác với nhau” - bà Sridevi Klavakolanu nói.

Theo đại diện Walmart, năm 2016 hệ thống bán lẻ này sẽ mua khoảng 24 tỉ USD hàng hóa từ các nhà cung ứng trên toàn cầu do phụ nữ làm chủ, tăng khoảng gấp đôi so với hiện nay.

N. Bình
Nguồn Tuổi Trẻ Online