Website thương mại điện tử Deca.vn đóng cửa

Đại diện 24h cho biết quyết định dừng theo đuổi dự án thương mại điện tử này không phải vì khó khăn về tài chính.

Ông Phan Minh Tâm - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h, đơn vị sở hữu website Deca.vn cho biết sẽ đóng cửa trang thương mại điện tử này kể từ 12h ngày 31/12.

"Về tiền bạc, chúng tôi vẫn rất dồi dào nhưng quyết định không theo đuổi dự án kinh doanh này nữa", ông Tâm cho hay. Tuy nhiên, trước câu hỏi, liệu đơn vị này có quay lại với thương mại điện tử nữa hay không, sáng lập viên 24h cho biết điều đó vẫn có thể xảy ra.

Ông cũng khẳng định, mọi đơn hàng dang dở cũng như nghĩa vụ chưa hoàn thành của đơn vị này với các đối tác, nhà cung cấp, người mua hàng... sẽ được doanh nghiệp hoàn tất.

Deca.vn được thành lập vào tháng 11/2014, buôn bán chủ yếu với hai mặt hàng tã, sữa và các nhu yếu phẩm dành cho bà mẹ và em bé. Hiện nay, Deca đã mở rộng các ngành hàng sang các sản phẩm thời trang nam, nữ; đồ gia dụng, mỹ phẩm…

Gần đây, một số website thương mại điện tử cũng thông báo việc ngừng hoạt động như Công ty Gấu trúc Food (website gọi món online) và beyeu.con - websites tập trung vào phân khúc đồ trẻ em. Tuy không đưa ra bất kỳ bình luận nào về việc đóng cửa website nhưng nhóm thực hiện dự án beyeu.com có thông báo bằng tiếng Anh được tạm dịch ra là: "Thương mại điện tử cần rất nhiều tiền. Nhiều công ty quyết định không đốt tiền nữa. Chúc may mắn cho những người đang tiếp tục cố gắng".

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này cũng thừa nhận hàng năm có rất nhiều website thương mại điện tử được mở ra, đồng thời cũng không ít trang âm thầm đóng cửa bởi lý do khó khăn, đầu tư lớn song khó có lãi.

Ngọc Tuyên
Nguồn VnExpress