Sàn catwalk 50 triệu USD của Victoria’s Secret

Người xem thường bị lóa mắt bởi những bộ nội y đính đá quý lấp lánh và những chiếc cánh thiên thần sặc sỡ mà quên rằng show diễn thời trang này là một dịp kinh doanh siêu lợi nhuận.

Show diễn năm nay bắt đầu vào ngày 10/11 tại New York City (Mỹ), sau đó sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình của 185 quốc gia. Sự kiện của L Brands - công ty mẹ của thương hiệu Victoria Secret’s được đánh giá là buổi diễn hời nhất trong ngành thời trang.

5 trong số 47 người mẫu sẽ bước đi trên sàn catwalk hôm nay nằm trong top Siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới của Forbes năm nay, kiếm được tổng cộng 28,5 triệu USD trước thuế trong một năm tính đến tháng 6/2015. Nếu cộng thu nhập của tất cả người mẫu, con số này sẽ lên tới hơn 50 triệu USD.

Hai người mẫu tham gia trình diễn năm nay - Behati Prinsloo và Candice Swanepoel. Ảnh: Vanity Fair

Victoria’s Secret chi rất mạnh tay cho các Thiên thần lâu năm, với hợp đồng thu nhập lên tới 7 con số. Trong khi đó, những người mới vào được thấp hơn rất nhiều. Điều này lý giải vì sao Adriana Lima – người mẫu có thu nhập cao nhì thế giới (là Thiên thần cho Victoria’s Secret từ năm 2000) kiếm được tới 9 triệu USD năm nay. Còn người mới như Martha Hunt chỉ nhận được 2 triệu USD cùng thời gian này.

"Chúng tôi muốn thu hút phụ nữ, do đối tượng này đóng góp tới 99% giao dịch mua sắm tại Victoria’s Secret. Chúng tôi muốn phụ nữ phải thốt lên: 'Tôi muốn trông thế này, Tôi muốn có thần thái, sự tự tin và sức mạnh như thế kia'", Ed Razek – Giám đốc Marketing của Victoria’s Secret đầu năm nay cho biết.

Một số Thiên thần mới còn có cơ hội gia nhập nhóm bạn gái quyền lực của nữ ca sĩ Taylor Swift. Lily Aldridge mới ký hợp đồng với Victoria’s Secret. Cô đã kiếm được 2 triệu USD trong một năm qua, tính đến tháng 6/2015, và gần đây còn bị bắt gặp đi cùng Swift. Năm nay, Aldridge là người được chọn mặc bộ Fantasy Bra trị giá 2 triệu USD, đính hơn 6.500 viên đá quý.

Một số người dù không phải là Thiên thần, nhưng được chọn tham gia Victoria’s Secret Fashion Show như Kendall Jenner và Gigi Hadid, cũng đang dần tiến vào giới thượng lưu. Jenner năm nay 20 tuổi, cô đã gia nhập danh sách Người mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới với gần 4 triệu USD. Trong khi đó, Hadid kiếm được gần 2,5 triệu USD. Cả hai đều lần đầu đặt chân lên sàn catwalk của show diễn năm nay.

Les Wexner

Les Wexner, người làm nên tên tuổi cho Victoria’s Secret. Ảnh Forbes

Bên cạnh đó, vì đây là show diễn thời trang được phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, theo Razek, Victoria’s Secret Fashion Show sẽ là bước đệm cho các người mẫu nhận được nhiều hợp đồng hấp dẫn. Trong một ngành công nghiệp mà sở hữu hàng triệu người theo dõi trên Instagram sẽ giúp bạn có quyền lực rất lớn, việc được xuất hiện trước công chúng được coi là tất cả.

"Chúng ta đang tiến đến thời điểm mà độ nhận diện được coi là bằng chứng thuyết phục nhất, chứ không chỉ riêng số tiền kiếm được nữa", Ivan Bart – Chủ tịch IMG Models cho biết trên Forbes.

Tỷ phú Les Wexner là doanh nhân thầm lặng đằng sau Victoria’s Secret. Ông đã biến thương hiệu này thành một kho báu của ngành bán lẻ Mỹ, với doanh thu năm ngoái đạt 7,2 tỷ USD. Ông cũng là người một tay làm nên tên tuổi cho nhiều người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới. 16 trên 21 người mẫu trong danh sách của Forbes năm nay từng, hoặc đang có hợp đồng với Victoria’s Secret. Vài cái tên tiêu biểu là Alessandra Ambrosio, Candice Swanepoel và Joan Smalls - tất cả đều tham gia trình diễn năm nay.

Năm ngoái, theo Huffington Post, giá vé bình thường cho show diễn này là 16.000 USD. Còn nếu muốn tham dự bữa tiệc liền sau đó, bạn sẽ phải mua vé VIP gần 20.000 USD.

Hà Thu
Nguồn VnExpress