John Lewis: "Hãy cho ai đó thấy rằng họ được yêu thương trong mùa Giáng Sinh"

John Lewis là một thương hiệu của Anh nổi tiếng với những video quảng cáo kỳ công và có sức lan tỏa rộng rãi.

Mới đây, John Lewis đã bắt tay hợp tác với Age UK cho chiến dịch mùa Noel năm nay, kể câu chuyện về một cô bé gửi món quà hoàn hảo tới cho một người đàn ông đang sống trên mặt trăng.

Chiến dịch 7 triệu bảng Anh này đã được tạo ra bởi Adam&EveDDb, chính thức được phát sóng trên TV vào tối 6/11 vừa qua. John Lewis đã đem đến một đoạn quảng cáo chỉ với 10 giây ghi lại một chấm nhỏ hình ảnh của mặt trăng như để chọc tức người xem gây nên sự hiếu kỳ cho công chúng trên TV và truyền thông xã hội.

Đặt góc quay quan sát từ phía xa một nửa thế giới,, câu chuyện kể về một cô bé tên là Lily, đã sử dụng kính viễn vọng và nhìn thấy một người đàn ông sống một mình trên mặt trăng. Lo lắng người đàn ông đó sẽ phải đón giáng sinh một mình, cô bé đã tìm cách gửi tới ông ấy một món quà giáng sinh hoàn hảo.

Người đàn ông trên mặt trăng đã trở thành một hashtag nổi tiếng

Đây là lần đầu tiên quảng cáo của John Lewis đem đến cho người xem cảm nhận về sự gắn kết, một người nào đó sẽ gắn kết với một người bất kỳ bên ngoài vòng tròn gia đình và bạn bè. Quảng cáo kết thúc với dòng chữ “ Hãy cho ai đó thấy rằng họ sẽ được yêu thương trong mùa Giáng sinh này” nhằm truyền tải rằng có rất nhiều cách để chúng ta thể hiện với nhiều người chúng ta đang nghĩ về họ.

Là một phần của ý tưởng này, John Lewis sẽ hợp tác với Age UK để nâng cao nhận thức thực tế rằng có một triệu người già ở trong tình trạng họ không nói chuyện với bất cứ ai trong một tháng hoặc nhiều hơn nữa, và Giáng sinh, có thể đối với một vài người, sẽ trở thành một khoảng thời gian cô độc của năm.

Trong các cửa hàng và các hoạt động trực tuyến sẽ có văn bản đưa ra các hình thức quyên góp trong khi đó số tiền bán hàng tại một số cửa hàng được lựa chọn cũng sẽ được đưa đến quỹ từ thiện.

Craig Inglis, giám đốc khách hàng tại John Lewis cho biết: “Quảng cáo Giáng sinh của chúng tôi sẽ lại một lần nữa đi xa thêm hàng dặm để mang tới món quà hoàn hảo cho một ai đó. Mặc dù năm nay, câu chuyện được kể theo một cách sáng tạo lạ thường và hấp dẫn như khi chúng ta thấy Lily, nhân vật nữ chính của chúng tôi, đã vượt một chặng dài để kết nối với người đàn ông sống trên mặt trăng”.

“Chúng tôi hy vọng quảng cáo sẽ truyền được cảm hứng giúp nhiều người tìm thấy món quà đặc biệt thực sự cho người thân yêu của họ và thông qua quan hệ đối tác của chúng tôi với Age UK, nâng cao được nhận thức về sự cô đơn của những người lớn tuổi và khuyến khích những người khác hỗ trợ theo bất kỳ cách nào mà họ có thể”.

Hơn cả một quảng cáo trên TV

John Lewis áp dụng một cách tiếp cận khác để khoa trương chiến dịch năm nay theo một cách khác với trước kia chỉ tập trung vào cách kể chuyện.

Tại 11 cửa hàng của John Lewis sẽ có một “quả bóng bay hình mặt trăng”, điều đó sẽ tạo cơ hội cho khách hàng tìm hiểu về mặt trăng và Age UK, cũng như giúp khách hàng có thể sở hữu bức hình chụp với phông nền mặt trăng. Tại các cửa hàng chủ chốt của John Lewis ở trên đường Oxford cũng sẽ có “đài quan sát mặt trăng” ở trong Winter Garden (tạm dịch: khu vườn mùa đông) đầy đủ với kính thiên văn để mọi người có thể quan sát mặt trăng.

Màn hình hiển thị cũng sẽ chạy lên những hình ảnh tương tự, được quan sát từ kính thiên văn, cho phép những người ở bên ngoài cũng có thể nhìn thấy được.

Sẽ có ít hàng hóa hơn những năm trước, một phần bởi vì quảng cáo sáng tạo không phải để đóng góp làm cho sản phẩm tốt hơn. Tuy nhiên John Lewis sẽ được bán một vài mặt hàng bao gồm cốc, đồ ngủ phát sáng trong bóng tối và túi đựng đồ chơi.

Mọi người có thể quan sát mặt trăng tại các cửa hàng chủ chốt của John Lewis ở trên đường Oxford.

Thông qua truyền thông xã hội chiến dịch sẽ được đẩy mạnh với cách đánh dấu trên một số mạng xã hội phổ biến #manonthemoon (#người đàn ông trên mặt trăng) mặc dù vậy, sẽ không có các tài khoản cho nhân vật đặc biệt giống như năm ngoái có tài khoản cho các chú chim cánh cụt Monty và Mabel.

John Lewis cũng tạo thêm ứng dụng thực tế. Trò ứng dụng này vào một hình ảnh của “Người đàn ông trên mặt trăng” – những hình ảnh này có thể được tìm thấy trên các áp phích hay trên túi mua sắm – ứng dụng này sẽ mở khóa nội dung tương tác tiết lộ sự thật và hình ảnh động về mặt trăng, một hình ảnh được phát hành mỗi ngày cho đến ngày Giáng sinh mà Giáng sinh năm nay lại rơi đúng vào ngày trăng tròn.

Ngoài ra cũng sẽ có một số trò chơi theo chủ đề, với những trò chơi này người chơi sẽ phải cố gắng đến được mặt trăng sau khi nỗ lực tránh các chướng ngại vật để tới gặp được người đàn ông sống ở đó.

Chiến dịch này sẽ kéo dài trong 6 tuần, với video dài 2 phút sẽ được chiếu lại 2 lần, một lần trên Goggle Box và một lần nữa trong chương trình X Factor vào thứ Bảy (ngày 7 tháng 11), được hỗ trợ bởi 3 phiên bản ngắn hơn. Manning Gottlieb OMD sẽ chịu trách nhiệm về các kế hoạch truyền thông.

Thu Hương / Marketing week
Nguồn Trí thức trẻ