Chủ sở hữu Candy Crush Saga bị mua lại với giá 5,9 tỷ USD

Nhà phát triển game nổi tiếng Call of Duty - là đơn vị mua lại King, công ty tạo ra game Candy Crush Saga đình đám một thời.

Trong một vụ mua bán ẩn chứa nhiều rủi ro, Activision đã đồng ý mua lại toàn bộ cổ phần của nhà phát triển game di động King Digital với giá 5,9 tỷ USD, tương đương 18 USD/cổ phiếu.

King, được biết đến rộng rãi nhờ tựa game Candy Crush Saga, lên sàn vào năm ngoái với giá cổ phiếu 22 USD. Tuy nhiên, công ty này gặp nhiều khó khăn do doanh thu từ Candy Crush liên tục sụt giảm.

Candy Crush Saga là một game miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn thành công với game gây nghiện này, người dùng thường phải bỏ tiền để mua lượt chơi hoặc vật phẩm trong game. Đây cũng là cách King kiếm tiền về.

Candy Crush Saga - tựa game đình đám một thời đang sụt giảm doanh thu mạnh mẽ. Ảnh: Kwachanji.

Trong năm 2014, King thu về 1,4 tỷ USD từ Candy Crush. Tuy nhiên, trong báo cáo tài chính gần đây, doanh thu của hãng chỉ là 206 triệu USD trong 3 tháng (từ tháng 4 đến hết tháng 6). King cố gắng vớt vát thành công của Candy Crush Saga bằng cách tung thêm một game có tên Candy Crush Soda. Tựa game này khá thành công, nhưng không giúp hãng giảm đà sụt giảm về doanh thu.

Trong khi đó, Activision - công ty vừa mua lại King Digital - không được biết đến rộng rãi trong làng game di động. Thay vào đó, họ nổi tiếng trong lĩnh vực game tay cầm với tựa game Call of Duty. Các nhà phân tích dự đoán, việc thiếu hoàn toàn kinh nghiệm ở sân chơi di động sẽ khiến Activision gặp không ít khó khăn sau vụ thâu tóm này. Thông thường, khi một game di động đã mất dần người chơi, nó gần như không thể phục hồi lại vị thế ban đầu.

Đức Nam
Nguồn Zing News