"Apple sẽ tiếp tục bội thu trong quý cuối năm"

Đó là dự đoán của Morgan Stanley. Bản thân ban lãnh đạo Apple đang mong đợi vào doanh thu trên 250 tỷ USD vào cuối năm nay.

Theo những báo cáo mới đây từ công ty Morgan Stanley, Apple sẽ tiếp tục xác lập kỷ lục doanh thu mới trong quý cuối năm nay, sau bản báo cáo tài chính Q3/2015 rất thành công.

Dựa vào những báo cáo ngoài quyết toán trong cuối tháng 9 của Apple, công ty Morgan Stanley đã đưa ra những dự đoán của mình. Cụ thể, công ty này cho biết, có thể Apple sẽ kết thúc Q4/2015 với doanh thu lên tới 84,4 tỷ USD, cao hơn khoảng 30% so với quý trước đó, đồng thời vượt khoảng 9% so với ước tính của các chuyên gia.

Về cơ bản, 9% là mức chênh lệch tương đối đáng kể, khi lần gần nhất doanh thu Apple nằm ngoài dự tính của giới công nghệ là thời điểm 2 quý trước, vượt khoảng 1%, còn trong năm 2013 là khoảng 3%.

Tim Cook

Tim Cook - CEO Apple

Theo các chuyên gia tại Morgan Stanley, lý do lớn nhất giúp Apple sẽ gặt hái được kỉ lục này là nhờ bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus đang làm mưa làm gió tại thị trường di động Trung Quốc. Ngoài ra, iPad Pro cũng là một sản phẩm đáng mong đợi.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận gì về dự báo này. Tuy nhiên, người phát ngôn của công ty cho biết, họ đang lên kế hoạch chi ra 15 tỷ USD để đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, với ẩn ý tăng mức kì vọng doanh số iPhone trong dịp cuối năm.

Đồng thời, một nguồn tin thân cận với Apple cũng tiết lộ, hiện tại, các thành viên trong ban lãnh đạo công ty đang mong đợi vào doanh thu trên 250 tỷ USD vào cuối năm nay, tăng khoảng 30 tỷ USD so với năm ngoài. Và nếu nguồn tin này là chính xác, Morgan Stanley dự đoán giá cổ phiếu của Apple sẽ sớm tăng thêm khoảng 152 USD vào thời điểm đầu năm 2016.

Yến Thanh / BI
Nguồn Trí thức trẻ