Sapporo Việt Nam chính thức trở thành doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản

Kể từ 11/9/2015, Sapporo Việt Nam chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu của Tập đoàn Sapporo Nhật Bản, sau khi mua lại 29% cổ phần của Vinataba trong liên doanh Sapporo Việt Nam.

Buổi họp báo công bố thông tin và đổi mới diện mạo của Sapporo Việt Nam.

Theo ông Mikio Masawaki – Tổng Giám đốc Sapporo Việt Nam, việc đạt được thỏa thuận với Vinataba thành công đến từ 2 lý do lớn. Cụ thể, về phía Vinataba phải thực hiện thoái vốn khỏi các dự án đầu tư ngoài ngành theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam. Cùng lúc đó Sapporo cũng muốn tăng thêm tính tự chủ và quyết định nhanh hơn để đáp ứng sự thay đổi của thị trường trong thời gian tới. Vì vậy, việc sở hữu hoàn toàn là đòn bẩy lớn giúp Sapporo chủ động hơn trong việc đưa ra những quyết định nhanh chóng về định hướng phát triển cũng như chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi họp báo công bố thông tin và đổi mới diện mạo của Sapporo Việt Nam, Sapporo Việt Nam đã công bố chiến lược phát triển bền vững và gắn kết lâu dài tại thị trường Việt Nam. Bước đầu của kế hoạch, Sapporo sẽ thay đổi diện mạo mới sản phẩm, cũng như nâng cao mùi vị để phù hợp với su hướng phát triển của thị trường cho hai dòng sản phẩm là bia lon 330ml và bia chai 330ml. Dự kiến, hai dòng sản phẩm này sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 11/2015.

Đình Đại
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp