Google mua tên miền abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com

Google đã chính thức trở thành Alphabet, sau đợt tái cơ cấu cuối cùng của công ty. Và có vẻ như công ty mới của Google mang một hàm ý rất rộng lớn, bao gồm tất cả các mảng kinh doanh và phát triển của công ty xếp theo bảng chữ cái alphabet.

Do đó mà tên miền trước đây của Alphabet là ABC.xyz không bao hàm được đầy đủ ý nghĩa rộng lớn này. Nên Google đã quyết định tìm một tên miền khác mang ý nghĩa lớn hơn, hoặc đơn giản là bao gồm đầy đủ các ký tự của bảng chữ cái.

Abcdefghijklmnopqrstuvwxyz.com chính là tên miền mà Google vừa mới mua lại.

Tên miền dài 26 chữ cái này được phát hiện thuộc quyền sở hữu của Google cách đây ít ngày bởi DomainInvesting.com. Dữ liệu cũng cho biết tên miền này được đăng ký vào năm 1999 và thuộc sở hữu của tư nhân. Tuy nhiên chúng ta không rõ Google đã phải trả bao nhiêu tiền để sở hữu tên miền ấn tượng này.

Một đại diện của Google cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng mình đã bỏ quên một số chữ cái quan trọng trong ABC.xyz, do đó chúng tôi cần một cái tên đầy đủ hơn”.

Ý nghĩa của từng chữ cái trong bảng chữ cái đối với công ty Alphabet.

Tuy nhiên khi đăng nhập vào tên miền này, chúng ta không thấy một trang web nào cả. Có thể công ty Alphabet vẫn chưa quyết định việc đổi sang tên miền mới khá dài dòng này. Cũng có thể đây chỉ là hành động đề phòng việc các đối thủ như Apple hay Facebook mua lại tên miền này, theo nhận xét của Recode.

Và mặc dù tên miền mới là khá dễ nhớ, nhưng nó không phải là dễ để đăng nhập với chiếc bàn phím QWERTY. Thật sự thì một số người thậm chí còn không nhớ nổi thứ tự của các chữ trong bảng chữ cái.

TVD
Nguồn Trí thức trẻ