Hãng truyền thông Đức mua Business Insider

Axel Springer vừa chấp thuận chi 343 triệu USD để có thêm 88% cổ phần trang tin kinh doanh - Business Insider, nâng tỷ lệ sở hữu lên 97%.

3% còn lại thuộc về Jeff Bezos - nhà sáng lập đại gia thương mại điện tử Amazon.com. Đây được xem là bước tiến lớn của Axel Springer trong quá trình lấn sân sang mảng tin tiếng Anh, sau khi thất bại trong việc mua Financial Times 2 tháng trước.

Business Insider có trụ sở tại New York, với 76 triệu lượt truy cập (unique visitor) hàng tháng. Trang này được lập ra bởi cựu chuyên gia phân tích tài chính - Henry Blodget, tập trung vào mảng tin tức trực tuyến. Axel Springer được xem là nguồn cung tin chính của trang này. Hồi tháng 7, công ty này đã thất bại trước Nikkei khi ra giá mua Financial Times, Bloomberg cho biết.

"Thương vụ này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển các dịch vụ báo điện tử bằng tiếng Anh của chúng tôi", Springer cho biết. Springer hiện là nhà xuất bản báo chí lớn nhất châu Âu.

Business Insider sắp thuộc quyền kiểm soát của Axel Springer. Ảnh: Conservative Angle

Business Insider hoạt động dưới dạng ấn phẩm trực tuyến, với 7 phiên bản khác nhau ở các quốc gia ngoài Mỹ, như Anh, Australia và Singapore. Hồi tháng 7, tờ này cũng ra mắt một trang web độc lập chuyên về công nghệ với tên Tech Insider.

Dưới thời CEO Mathias Doepfner, Axel Springer đang dần đẩy mạnh đầu tư vào các hoạt động trực tuyến. Công ty này đã hợp tác với Politico.com, một trang web chuyên về chính trị có trụ sở ở Washington (Mỹ) để ra mắt phiên bản châu Âu. Năm ngoái, họ cũng đầu tư vào Ozy - tạp chí online có trụ sở tại Thung lũng Silicon. Năm 2014, Springer mua lại 20% cổ phần Qwant - công cụ tìm kiếm của Pháp và năm 2013, hãng này tung ra phiên bản trực tuyến có trả tiền của Bild - tờ báo lớn nhất nước Đức.

Hồi tháng 1, Axel Springer dẫn đầu một nhóm các nhà đầu tư trả 25 triệu USD để mua cổ phần trong Business Insider. Năm 2013, Jeff Bezos - chủ sở hữu tờ Washington Post cùng các nhà đầu tư khác đã mua 5 triệu USD cổ phần tờ báo này.

Thương vụ mua lại tờ Business Insider hiện còn chờ sự chấp thuận của các cơ quan chống độc quyền.

Hà Tường
Nguồn VnExpress