Spikes Asia nhận được 4,351 đề cử

Spikes Asia – giải thưởng vinh danh các chiến dịch sáng tạo xuất sắc khắp Châu Á (APAC) vừa công bố 4,351 đề cử từ 23 nước của 18 hạng mục năm nay.

Có sự gia tăng trong các đề cử của hạng mục Media và PR, riêng đề cử của hạng mục Film Craft tăng 25%, mà theo Ông Terry Savage - Festival Chairman – là do tầm quan trọng của các công cụ marketing kể chuyện được sử dụng trong sáng tạo. Các nước như Indonesia, Myanmar, Hàn Quốc và Việt Nam có số lượng tham gia tăng đáng kể.

Ông Terry Savage - Festival Chairman

“Năm nay, hạng mục Print và Outdoor có sự sụt giảm” Ông Savage cho biết. “Chúng tôi cũng nhận thấy xu hướng này tại giải Cannes Lions diễn ra trước đó vào năm nay. Sự sụt giảm này có thể đến từ những thách thức của phương thức truyền thông này nhưng với Cannes Lions, có lẽ quá sớm để đưa ra kết luận vội vàng từ dữ liệu này.”

Hội đồng Giám khảo hạng mục Innovation đang trong quá trình làm việc và lựa chọn danh sách các chiến dịch vào chung kết chấm giải (shortlist). Từ 47 đề cử, 11 đề cử được chọn ra đến từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand, Australia, Singapore, Hàn Quốc và Indonesia.

Việc đánh giá các đề cử ở hạng mục Innovation diễn ra trực tiếp tại Singapore, nơi các đội dự thi sẽ trình bày ý tưởng với Hội đồng Giám khảo để mang về chiếc cúp Spikes Asia danh giá. Các đại biểu tại Spikes Asia sẽ có cơ hội đặc biệt để xem phần trình bày của các đội dự thi.

Tất cả Hội đồng Giám khảo sẽ có mặt tại Singapore để đánh giá và quyết định các đề cử mang tính đột phá và sáng tạo để mang về chiếc cúp danh giá. Trong khi Hội đồng Giám khảo đưa ra quyết định, các chiến dịch nằm trong danh sách shortlist sẽ được thể hiện tại triển lãm xuyên suốt lễ trao giải. Lễ trao giải sẽ công bố và vinh danh các đội thắng giải năm 2015. Diễn ra vào ngày 11/9 tại Ritz Carlton Ballroom, lễ trao giải chào đón tất cả đại biểu đến tham dự.

Thông tin chi tiết về Spike Asia Festival and Award, vui lòng truy cập www.spikes.asia. Spikes Asia diễn ra từ ngày 09 - 11/09, đăng ký tham gia đại biểu vẫn được chấp nhận thông qua website.

Ngọc Vương
Brands Vietnam