Triển lãm VietFood & Beverage - ProPack Vietnam 2015

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực Phẩm - Đồ uống - Máy móc bao bì Đóng gói lần thứ 19 (VietFood & Beverage - ProPack Vietnam 2015) sẽ chính thức được khai mạc vào sáng ngày 9/9 tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình - 446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TPHCM.

Ngành thực phẩm và đồ uống tại thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ cả về số lượng, chất lượng và chủng loại, nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày một gia tăng và đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh chất lượng. Song hành với sự phát triển đầy năng động đó, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực Phẩm - Đồ uống - Máy móc bao bì Đóng gói lần thứ 19 (VietFood & Beverage - ProPack Vietnam 2015) sẽ chính thức được khai mạc vào sáng ngày 9/9 tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình - 446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, TPHCM.

Đây được xem là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành đầu tiên về Thực phẩm - Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói và cho đến nay đã có bề dày hoạt động lâu năm và uy tín nhất tại Việt Nam. Triển lãm được tổ chức bởi Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad - đơn vị dẫn đầu trong tổ chức triển lãm trực thuộc Bộ Công Thương với kinh nghiệm hơn 40 năm.

Sau 18 năm tổ chức, Triển lãm vẫn có sức hút mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp, cụ thể năm nay có 350 công ty, tập đoàn đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ai Cập, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Italia, Lithuania, Malaysia, Nam Phi, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thái Lan Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Úc và Việt Nam). Với diện tích trưng bày gần 9,000 m2 tương đương 422 gian hàng. Trong đó có 7 khu gian hàng quốc gia đến từ Phần Lan, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc và nước chủ nhà Việt Nam. Đặc biệt năm nay Quốc gia danh dự đến từ đất nước có ngành thực phẩm chế biến và gia vị nổi bật là Ấn Độ.

Nếu như mọi năm Lễ Hội Đồ Uống là hoạt động độc lập được tổ chức bởi Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA), thì đặc biệt năm nay, LỄ HỘI ĐỒ UỐNG 2015 được tổ chức đồng thời, là một sự kiện cùng song hành với triển lãm. Quy mô nổi bật với số lượng 200 gian hàng, và 3,000 m2 đất trống ngoài trời để các nhà tài trợ quảng bá thương hiệu, Lễ hội thu hút đông đảo các doanh nghiệp có uy tín của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát như: Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (Sabeco) Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Nhà máy Bia Việt Nam, Coca Cola Việt Nam...

Ngành Đồ uống Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể cho nền kinh tế của đất nước như sản xuất đủ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Chỉ tính riêng năm 2014, ngành Đồ uống Việt Nam đã đóng góp hơn 25.780 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho hơn 400.000 lao động sản xuất trực tiếp, gián tiếp và thương mại. Nhờ sự hiện đại hóa cao mà năng suất của ngành Đồ uống có hiệu quả rất tốt, cao hơn các ngành khác. Ngành Đồ uống Việt Nam còn có những đóng góp đáng kể vào công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, nơi có nhà máy sản xuất và các hoạt động cộng đồng khác.

Tại Lễ hội, các đơn vị được vinh danh bởi “chương trình Thương hiệu Đồ uống được ưa chuộng tại Việt Nam 2015”, Hội thảo “Vị trí, vai trò ngành Đồ uống Việt Nam - Quá trình hội nhập và phát triển” được tổ chức với các nội dung hấp dẫn như: Vai trò và đóng góp ngành Bia - Rượu - NGK đối với kinh tế, xã hội Việt Nam, Chính sách quản lý của nhà nước đối với ngành Bia - Rượu - NGK Việt Nam, Văn hóa uống và trách nhiệm xã hội, Quản lý chất lượng và tiến độ trong sản xuất bia - kinh nghiệm thực tiễn của SABECO… Bên cạnh đó còn diễn ra nhiều hoạt động Văn hóa hấp dẫn, độc đáo như: Văn hóa uống, văn hóa ẩm thực, các trò chơi có thưởng, Gala diner giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành Đồ uống và đặc biệt là đêm biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, do những ca sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Triển lãm VietFood Beverage and ProPack Vietnam 2015 nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ từ các cơ quan Bộ/ngành hữu quan của Việt Nam như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam, Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Việt Nam (CODEX Việt Nam) và nhận được sự phối hợp tích cực của các từ Hiệp Hội trong và ngoài nước (Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát Việt Nam (VBA); Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA), Hiêp hội Chè Việt Nam (VITAS); Liên hiệp các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (FICCI). Trung tâm Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các tỉnh thành địa phương. Các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Triển lãm sẽ mở cửa đón tiếp từ 9h sáng đến 17h hàng ngày, từ ngày 9/12 đến 12/ 9 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Tân Bình (TBECC) – 446 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Triển lãm dự kiến đón tiếp khoảng 15.000 lượt khách tới làm việc và tham quan.

Nguồn Dân Trí