Sau Facebook, đến lượt Snapchat cán mốc 4 tỷ lượt xem video/ngày

Với thành tích này, Snapchat đang dần trở thành đối thủ đáng gờm trong mảng video với “ông lớn” Facebook.

Theo nguồn tin nội bộ, chưa đầy 48h trước, ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat đã chạm mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày. Với con số đáng tự hào này, Snapchat nay đã đứng chung hàng ngũ với Facebook - từng đề nghị mua lại Snapchat vào cuối năm 2013 - khi mạng xã hội này cũng chạm mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày vào cuối tháng 4 năm nay. Thành công liên tiếp tìm đến Snapchat chỉ trong một thời gian ngắn, khi ứng dụng nhắn tin này lần lượt đạt 2 tỷ lượt xem video vào hồi tháng 5, 3 tỷ hồi tháng 7 và giờ là 4 tỷ vào tháng 9. Điều này là minh chứng vô cùng rõ ràng cho sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ của Snapchat.

Được biết, con số 4 tỷ là kết quả của việc cho ra mắt tính năng “Live Stories”, cung cấp cho người dùng các “snap” được chọn lọc từ nhiều người dùng khác trên khắp thế giới. Tính năng này xuất hiện song hành với những cập nhật từ bạn bè của người dùng hay từ những trang tin lớn như BuzzFeed, ESPN và nhiều trang khác. Có thể nói, đây là một cách quảng cáo vô cùng khôn ngoan của Snapchat khi thuyết phục thành công người dùng xem quảng cáo mà không phàn nàn quá nhiều.

Ứng dụng nhắn tin Snapchat đang trên đà phát triển mạnh.

Cụ thể, Snapchat cho chạy quảng cáo chính trị đầu tiên của mình vào tháng 6 năm nay. Nhóm vận động hành lang phi lợi nhuận American Action Network đã mua trọn gói quảng cáo kéo dài 10 giây trên Snapchat để xuất hiện trên tính năng Live Stories, nhằm quảng bá cho sự kiện “Roast và Ride” của Thượng nghị sĩ Joni Ernst.

Sau đó không lâu, tính năng Live Stories lại nhận lời quảng bá cho sự kiện âm nhạc Video Music Awards do MTV tổ chức vừa kết thúc cách đây vài ngày. Gần đây nhất, công ty thanh toán toàn cầu MasterCard đã thỏa thuận với Snapchat nhằm triển khai chiến dịch quảng bá cho hãng này vào ngày 2/9 vừa qua. Ngoài ra, các hãng tiếp thị cũng có thể mua gói quảng cáo được thiết kế riêng, chủ yếu là để quảng bá phim.

Theo đó, “Terminator 5”“Minions” là 2 bộ phim áp dụng thành công chiến thuật quảng cáo hiệu quả này. Đặc biệt, bộ phim “Minions” may mắn... trúng lớn với doanh thu gần 4 tỷ USD sau khi công chiếu toàn cầu.

Từng được Facebook đề nghị mua lại, nay Snapchat đã đủ sức "đứng ngang hàng" Facebook trong mảng video.

Sức tăng trưởng nhanh chóng này của Snapchat quả là một tin tốt lành cho các hãng đang tìm cách khuếch trương thương hiệu. Trước đây, Snapchat thông báo đạt 100 triệu người dùng hàng ngày. Tuy nhiên hiện tại, rất có thể con số này đã lên đến 200 triệu người. Ngoài ra, ứng dụng nhắn tin đang lên này cũng là 1 trong 3 cái tên đứng đầu các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất ở lứa tuổi thiếu niên, chỉ sau Facebook và Instagram.

Như đã nói, lượt xem video trên Facebook cũng đã đạt tới con số 4 tỷ từ đầu năm nay. Hiện tại, video đang là một trong những mũi nhọn về nội dung đang được đẩy mạnh của Facebook. Theo công cụ đo lường trực tuyến hàng đầu thế giới comScore, Facebook cũng chỉ chịu đứng sau YouTube về lượng truy cập video. Trong khi đó, YouTube đã đạt mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày từ tận 2012. Tuy nhiên, trang này đã chuyển trọng tâm phát triển từ lượt xem sang thời lượng xem video của người dùng.

Có thể thấy, những nỗ lực trong việc phát triển mảng video của Snapchat đã được đền đáp xứng đáng. Giới chuyên môn nhận định, Snapchat sẽ thu về tới 50 triệu USD lợi nhuận vào năm 2015. Trong đó, số tiền ứng dụng này thu được từ quảng cáo dự kiến sẽ chiếm tới 20% doanh thu, tức khoảng 10 triệu USD.

NhungNg / Business Insider
Nguồn Trí thức trẻ