Starbucks Mỹ bán cà phê Đà Lạt

Lần đầu tiên, cà phê Arabica của Đà Lạt được Starbucks đưa vào hệ thống cửa hàng với giá trên 50 USD một kg.

Trên trang tin của mình, đơn vị này cho biết đã bán cà phê Arabica có xuất xứ từ Đà Lạt trong chuỗi cửa hàng của mình. Đây là lần đầu tiên một loại cà phê Arabica trồng tại Việt Nam được Starbucks chọn để cung cấp với giá mỗi kg đã rang kèm hương liệu gần 50 USD (trên một triệu đồng).

Trao đổi với VnExpress, đại diện của hãng tại Việt Nam đã xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện sản phẩm này chỉ được bán duy nhất ở thị trường Mỹ và được xếp vào dòng sản phẩm cao cấp. "Đây là một tin vui vì lần đầu tiên cà phê trồng tại Việt Nam xuất hiện trong các cửa hàng của chúng tôi tại Mỹ", vị này cho biết.

Cà phê Đà Lạt lần đầu tiên được hãng Starbucks lựa chọn kinh doanh. Ảnh: Starbucks.

"Khi nhận được mẫu cà phê này, chúng tôi đã rất thích thú về chất lượng của nó. Cà phê Đà Lạt của Việt Nam có vị chua nhẹ dịu, thích hợp gu thưởng thức của khách hàng", Leslie Wolford, chuyên gia cà phê cao cấp của Starbucks nói.

Tổng giám đốc của hãng tại Việt Nam, Patricia Marques cũng nhận xét, Việt Nam là quốc gia có lịch sửa lâu đời về cà phê. Người dân ở đây thưởng thức theo kiểu nhâm nhi và trò chuyện.

Trước cà phê Đà Lạt, Starbucks chỉ chọn 6 địa phương làm nhà cung cấp cho chuỗi cửa hàng của mình, bao gồm: Indonesia, Kenya, Rwanda, Brazil, Colombia và Guatemala. Thống kê của Statista, đến 2014 hãng này có hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó, có 11.457 cửa hàng tại Mỹ.

Starbucks chọn cà phê theo các chuẩn: đảm bảo vị, mùi và tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thi Hà - Hà Thanh
Nguồn VnExpess