Đại gia Thái Lan thâu tóm Batico

Tập đoàn SCG (Thái Lan) công bố đã mua 80% cổ phần Công ty Bao bì nhựa Tín Thành (Batico), sau khi thâu tóm nhiều doanh nghiệp Việt trước đó.

Theo thông cáo báo chí ngày 29/7 của SCG, Công ty bao bì nhựa TC - công ty thành viên của tập đoàn SCG - đã mua lại 80% cổ phần của Công ty cổ phần Bao bì Tín Thành (Batico). Phía SCG cho biết đang tích cực mở rộng sản xuất ngành bao bì và củng cố thêm vị trí hàng đầu trong việc cung cấp bao bì tại thị trường Đông Nam Á.

Tuy nhiên, tập đoàn sản xuất công nghiệp hàng đầu Thái Lan này không công bố giá trị thương vụ.

Batico hiện là doanh nghiệp sản xuất bao bì nhựa mềm phức hợp lớn tại Việt Nam với lịch sử khoảng 20 năm, hiện có nhà máy sản xuất rộng 18.500 m2 ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Công ty này có các khách hàng lớn là các tập đoàn đa quốc gia như: Nestle, Bayer, Henkel, Dupont, CP, Walmart và những công ty trong nước như Kinh Đô, Trung Nguyên, Gấu Đỏ, Vifon, Vinamit... Nhà máy thứ 2 của doanh nghiệp này đang được tiến hành với quy mô 55.000m2.

Nhựa Tín Thành

SCG mua Bao bì nhựa Tín Thành để củng cố vị trí hàng đầu về bao bì tại thị trường Đông Nam Á.

Trước Batico, SCG đã mua hàng loạt doanh nghiệp trong nước, trong đó nổi bật là thương vụ mua 85% cổ phần của nhà sản xuất vật liệu xây dựng trong nước - Công ty cổ phần Prime Group - với giá trị khoảng 240 triệu USD, đưa SCG trở thành đơn vị sản xuất gạch men lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo quý II/2015, SCG tại Việt Nam hiện có tổng giá trị tài sản là 15.111 tỷ đồng (tương đương 716 triệu USD), tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bán hàng 6 tháng đầu năm đạt 6.337 tỷ đồng (tương đương 288 triệu USD), tăng 3% so với cùng kỳ.

SCG hoạt động đa ngành, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là xi măng - vật liệu xây dựng, hóa dầu và bao bì với hơn 200 công ty con cùng hơn 51.000 nhân viên. Tính tới ngày 30/6/2015, tổng tài sản của SCG đạt 14,83 tỷ USD, trong đó tổng tài sản của SCG tại khu vực Đông Nam Á (trừ Thái Lan) đạt khoảng 2,84 tỷ đôla Mỹ, chiếm 19% tổng giá trị tài sản hợp nhất của SCG.

Bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992, hiện tại SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với hơn 6.500 nhân viên.

Lâm Thao
Nguồn VnExpress