Facebook công bố kỷ lục 1,5 tỷ người sử dụng

Theo Nytimes, trong thông báo mới nhất, Facebook công bố tính đến cuối tháng 6/2015, đã có gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất một lần mỗi tháng. Trong đó 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hàng ngày.

Con số này cao hơn bất kỳ sản phẩm công nghệ nào trên thế giới, cao hơn cả số người sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook vẫn cao trong quý vừa qua trong khi số lượng người dùng của các mạng xã hội đối thủ sụt giảm. Jackdaw Research còn cho rằng tăng trưởng người dùng Facebook chưa có dấu hiệu chững lại trong thời gian tới.

Với lượng người dùng khổng lồ thu được, Facebook đã có thể phát triển được rất nhiều tính năng mới trong đó chủ yếu là kinh doanh quảng cáo chuyên biệt dành cho từng đối tượng người dùng phù hợp với sở thích và thói quen của họ.

Tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook vẫn cao trong quý vừa qua, trong khi số lượng người dùng của các mạng xã hội đối thủ sụt giảm - Ảnh: New York Times.

Trong quý 2/2015, doanh thu từ quảng cáo mà Facebook đạt 3,8 tỷ USD, tăng trưởng lợi nhuận đạt 43% so với cùng kỳ năm.

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook còn thành công hơn với mức doanh thu trong quý 2 tăng 62%, đạt 2,9 tỷ USD. Trong khi 3 năm trước, Facebook chưa kiếm được một đồng lợi nhuận nào từ lĩnh vực này.

Còn theo USAToday, lý giải về thành công của Facebook, nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg chỉ ra Facebook thành công nhờ biết phục vụ tốt những nhu cầu căn bản của người dùng, đó chính là nhu cầu giao tiếp của người dùng với người thân và bạn bè của họ.

Trong quý 2/2015, doanh thu từ quảng cáo mà Facebook đạt 3,8 tỷ USD, tăng trưởng lợi nhuận đạt 43% so với cùng kỳ năm.

Về phía những nhà đầu tư vào Facebook, họ rất lạc quan về triển vọng phát triển của mạng xã hội này bởi họ nhìn thấy tiềm năng của nhiều lĩnh vực phát triển mới dựa trên quy mô người dùng khổng lồ cũng như công cụ gửi tin nhắn hiệu quả. Facebook đã khiến nhà đầu tư hài lòng. Lợi nhuận quý 2 của Facebook tăng trưởng 28% lên 1,4 tỷ USD.

Trong thông báo mới nhất, Facebook công bố lợi nhuận những quý tới chưa thể cao đột biến bởi hãng sẽ còn phải chi nhiều tiền để phát triển các dự án mới như bổ sung thêm tính năng thực tế ảo, tuyển dụng thêm kỹ sư và xây dựng trung tâm dữ liệu mới.

Ngày một nhiều các công ty quảng cáo tìm đến Facebook để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo Facebook sẽ nắm được khoảng 16% của thị trường quảng cáo điện thoại di động quy mô 69 tỷ USD hiện nay. Thị phần của Google hiện ước khoảng 35%.

Ngọc Thanh
Nguồn VN Economy