Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra vào 4/12

Sự kiện thương mại điện tử quan trọng nhất năm nay - Online Friday dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, cung cấp 15.000 lượt khuyến mãi, với tổng doanh số 500 tỷ đồng.

Chiều 16/7 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress công bố tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 và bắt đầu tiếp nhận đăng ký tham gia của doanh nghiệp trên website chính thức www.onlinefriday.vn.

Online Friday diễn ra vào Thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, năm nay rơi vào ngày 4/12, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm. Sau giai đoạn đăng ký, hàng nghìn chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp sẽ được quy tụ trên website OnlineFriday.vn, sẵn sàng cho ngày hội mua sắm thường niên lớn nhất tại Việt Nam. Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái.

Ngoài các khuyến mãi từng áp dụng trong lần đầu diễn ra chương trình (tháng 12/2014) như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà… người tiêu dùng còn có thêm nhiều cơ hôi ưu đãi khác nếu thanh toán trực tuyến như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi thanh toán bằng thẻ, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến… Với hệ thống được nâng cấp, khách hàng cũng có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mãi của doanh nghiệp, trao đổi, phản ánh về các trường hợp chưa hài lòng.

Ngoài các khuyến mãi quen thuộc, trong ngày mua sắm trực tuyến năm nay, người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi khi thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh chương trình chính thức diễn vào 4/12, một chuỗi các sự kiện sẽ được tổ chức để cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các chuyên gia bàn thảo về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử hiện nay như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số... Đặc biệt, để thúc đẩy thương mại điện tử trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (Ngày mua sắm mùa thu) được tổ chức vào Thứ Sáu ngày 28/8. Đây sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện, hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Từ ngày 16/7, các doanh nghiệp có thể truy cập website www.onlinefriday.vn để đăng ký tham gia 2 chương trình.

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, năm nay, Ban Tổ chức cũng triển khai các sự kiện "offline" với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn... Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với doanh nghiệp ngay tại các sự kiện này với nhiều khuyến mãi độc đáo.

Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiên diễn ra vào tháng 12/2014, với sự tham gia của 1.000 doanh nghiệp. Các đơn vị ghi nhận tổng cộng 160.000 đơn hàng, cao gấp 3,2 lần ngày thường. Lượng hàng bán được trong ngày có giá trị 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với doanh số thông thường. Sản phẩm bán chạy nhất là hàng công nghệ, thời trang và đồ gia dụng, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng.

Ngọc Tuyên
Nguồn VnExpress