Phân tích campaign "Sapporo - S-Party 2015": Thử thách tạo nên thành công cho người đàn ông (phần 2)

Phần 2: Điểm nhấn truyền thông

Làm thế nào để một sự kiện beer party có thể lôi cuốn và thỏa mãn được giới trẻ, đặc biệt những người đàn ông bản lĩnh luôn khao khát chinh phục? Beer, PG, Fashion, Music là không đủ, cần thêm những phong vị đặc biệt mà chỉ Sapporo mới có. Chúng ta cùng điểm lại những điểm nhấn về truyền thông của campaign này.

1. Công nghệ đem đến những trải nghiệm đỉnh cao

Những người đàn ông hiện đại không thể tách rời khỏi công nghệ, tựa như những mãnh tướng ngày xưa không thể tách rời thanh gươm. Sapporo nắm rất rõ insight này để đem tới những công nghệ rất tinh tế.

  • Video clip với khả năng cá nhân hóa khi bạn đăng nhập bằng Facebook account, để trải nghiệm cảm giác VIP của party. Công nghệ này khá phức tạp về cả phần quay, xử lí dữ liệu lẫn truyền phát video, chỉ một số ít Brand hào phóng mới chịu đầu tư để thiết đãi người chơi.

  • Mobile app với công nghệ quét mã, có thể nhận biết siêu tốc ngôi sao Sapporo chứ không chỉ là QR code nhàm chán như trước đây. Đây cũng là một công nghệ khó, nhất là phải xử lí cho 1 số lượng lớn người chơi tại cùng một thời điểm, trên nhiều OS và thiết bị khác nhau. Vẫn là Brand app, nhưng nó đem lại cho mọi người cảm giác háo hức vì trải nghiệm thú vị và nhiều phần quà hấp dẫn.

Tất nhiên Sapporo không phải là 1 hãng công nghệ, và S-Party không phải là bữa tiệc công nghệ. Việc đầu tư vào những công nghệ tốn kém không đo đếm được hiệu quả đã đem tới thất bại cho không ít Brand trong thời buổi Digital. Nhưng Sapporo đã thể hiện sự chịu chơi và thông thái của mình khi sẵn sàng đầu tư lớn để đem tới cho thượng đế của mình những trải nghiệm đáng giá nhất.

2. Co-marketing với các Brand OTT thời thượng

Sapporo đã rất nhanh nhạy khi kết hợp với 2 Brand nổi nhất OTT hiện nay là Viber và Uber. Được đưa đón miễn phí trên những chiếc xe hơi hạng sang của Uber thật sự đem lại trải nghiệm đáng nhớ. Gói premium group chat của Viber cũng đem tới cảm giác tưng bừng rộn rã hơn. Sự kết hợp thật khéo léo, rất tự nhiên và lôi cuốn nhằm đem đến thông điệp thật rõ ràng: bạn là chủ nhân của buổi tiệc, bạn có đủ mọi đặc quyền để thể hiện hết chất hào sảng và niềm say mê của mình.

Ít nhưng chất

S-Party không được quảng bá một cách đại trà, ầm ĩ. Cách truyền thông của Sapporo rất chọn lọc, chỉ tập trung vào những kênh chất nhất, đúng đối tượng nhất. Họ chọn những website hạng nhất, những KOLs cuốn hút nhất. Bữa tiệc S-Party cũng quy tụ được những nguời mẫu, ca sĩ đình đám cuồng nhiệt với những buổi trình diễn đặc sắc để chủ nhân buổi tiệc được tận hưởng và thiết đãi bạn bè một cách đặc biệt nhất.

S-Party không phải là buổi tiệc nhậu quá đà của giới trẻ, càng không phải lễ hội ăn chơi náo nhiệt, mà là buổi tôn vinh những con ngườiluôn không ngại ngần thử thách để vươn đến thành công. Sapporo không cổ xúy cho văn hóa nhậu nhẹt, mà truyền bá tinh thần sáng tạo không ngừng cho những người có khát vọng. Đây là một campaign chất lượng, một sự kiện có giá trị, ghi dấu ấn tốt đẹp của thương hiệu Sapporo trong lòng những người tham gia.

Tuy vào VN chỉ mới 4 năm nhưng Sapporo đã ghi điểm bằng rất nhiều campaign đặc sắc, có ý nghĩa như Silver Xmas, NEXT, S-Party, Escape Party đình đám. Thành công từ những campaign này đã củng cố định vị thượng hạng trong tâm trí người tiêu dùng, từ đó giúp Sapporo gia tăng thị phần đáng kể trong phân khúc cao cấp vốn đầy rẫy những đối thủ danh tiếng.

Nguồn Sapporo