P&G công bố đầu tư 100 triệu USD xây nhà máy Gillettle tại Bình Dương

Ngày 26/3, Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất dao cạo Gillette tại Khu công nghiệp VSIP II ( thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Nhà máy Gillette tại Bình Dương được xây dựng trên tổng diện tích hơn 8 hecta và ứng dụng công nghệ sản xuất dao cạo hiện đại nhất thế giới. Nhà máy mới sẽ đem lại 300 việc làm mới đồng thời đem lại cho Việt Nam những công nghệ, bí quyết sản xuất và chương trình đào tạo về vận hành, sản xuất các sản phẩm cạo râu hàng đầu thế giới.

Dự án được khởi công vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty (26/3/2015). Sau khi được hoàn thành, đây sẽ là một trong ba nhà máy Gillette của P&G tại Châu Á.

Lãnh đạo của P&G và bà Tổng lãnh sự Mỹ (người đứng bên phải, ngoài cùng) trong buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy Gillette tại Bình Dương

Theo ông Hatsunori Kiriyama, Chủ tịch P&G châu Á-Thái Bình Dương, nhà máy P&G Gillette là một phần trong kế hoạch dài hạn xây dựng cơ sở vật chất vững chắc cho việc cung cấp sản phẩm P&G tại thị trường Việt Nam và khu vực châu Á.

P&G là một trong những công ty Mỹ đầu tiên vào thị trường Việt Nam sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa mối quan hệ. Kể từ khi vào đầu tư tại Việt Nam vào năm 1995 đến nay, công ty sản xuất hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG) này đã tăng vốn đầu tư gấp ba lần.

Trước đó, P&G Việt Nam đã xây dựng hai nhà máy tại Bình Dương, gồm nhà máy sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc, bột giặt, nước xả vải, và nhà máy sản xuất tã Pampers. Nhờ đó, P&G đã đem đến 5000 việc làm cho người lao động Việt Nam thông qua những cơ hội tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp. Ông Emre Olcer, Tổng giám đốc của P&G Việt Nam cho biết, đến nay, tổng vốn đầu tư của P&G vào Việt Nam đạt trên 300 triệu đô la Mỹ.

Thu Hiền
Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp