Ảnh hưởng của Samsung tại Hàn Quốc

Sản phẩm của hãng này có mặt tại hầu hết các lĩnh vực đời sống, từ đồ gia dụng, chung cư, bệnh viện đến bảo hiểm.

Eugene Kim là phóng viên mảng công nghệ của Business Insider. Anh đã sống tại San Francisco một thời gian dài, và mới quay về Hàn Quốc trong 2 tuần. Điều khiến anh cảm thấy ngạc nhiên là sản phẩm của Samsung xuất hiện ở mọi nơi. Năm 2012, các mảng kinh doanh của Samsung đóng góp tới hơn 20% GDP Hàn Quốc. Anh chia sẻ trải nghiệm trong thời gian lưu lại quê hương.

Chuyến bay từ San Francisco đến Seoul kéo dài 13 giờ. Sau khi đáp xuống sân bay, thứ đầu tiên chào đón tôi là chiếc TV này.

Sau đó, tôi đến căn hộ của bố vợ để ở trong 2 tuần. Căn hộ nằm trong một tòa nhà có tên Park Tower, do Samsung xây dựng.

Điều đầu tiên tôi làm khi tới đây là giặt đồ. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi họ dùng máy giặt Hauzen - một thương hiệu của Samsung.

Cái lò này cũng là đồ Samsung nữa.

Điều hòa lắp trên trần mang thương hiệu Samsung.

Bồn vệ sinh cũng vậy.

Dĩ nhiên không thể thiếu chiếc TV màn hình cong này.

Sáng hôm sau, tôi tới bệnh viện Cheil Medical Center – một chi nhánh của Samsung. Người sáng lập bệnh viện này là họ hàng của Chủ tịch Samsung – Lee Kun-hee

Tôi mang theo chiếc Galaxy S5 của vợ mình. Nó cũng khá tốt, nhưng vợ tôi nói sẽ chuyển sang iPhone 6 khi hợp đồng với nhà mạng kết thúc.

Ngồi trong phòng chờ của bệnh viện, tôi bắt đầu cảm thấy nhàm chán và nhìn ngó xung quanh. Rồi tôi thấy những tập giấy này.

Còn trên TV, đội bóng rổ của hãng bảo hiểm Samsung Insurance đang thi đấu.

Bệnh viện thậm chí vẫn còn loại điện thoại cổ này nữa.

Sau khi rời bệnh viện, tôi ghé qua một hiệu sách. Những cuốn về Samsung bán khá chạy, do nhiều người Hàn Quốc rất quan tâm tới tương lai của hãng này.

Gần đó là một trung tâm thương mại có tên Shinsegae – thuộc sở hữu của Samsung từ thập niên 90. Vì vậy, tôi cũng không ngạc nhiên khi họ trang bị quầy đăng ký thẻ tín dụng Samsung.

Một ga tàu điện ngầm dùng màn hình của Samsung.

Nếu mang theo bằng lái xe, tôi còn có thể thuê chiếc SM3 này của Renault Samsung Motors.

Bố tôi là một người hâm mộ Samsung. Ông đã mua chiếc laptop có thể tháo rời thành máy tính bảng này năm ngoái.

Trên bàn làm việc của ông cũng có cuốn lịch để bàn này - quà tặng từ Samsung Life Insurance.

Dừng chân tại một ngân hàng trước khi về nhà, tôi còn được nhân viên giao dịch hỏi có muốn đăng ký tham gia quỹ Value Plus – một quỹ đầu tư thuộc Samsung Asset Management hay không. Và tôi đã lịch sự từ chối.

Khi tôi bấm nhầm nút tại cửa ra vào, hệ thống báo động đổ chuông. Tôi đã phải vật lộn với bảng điều khiển để tắt nó đi. Đây là hệ thống an ninh trong nhà, có camera kết nối với cửa trước. Từ đây, bạn còn có thể gọi điện và điều khiển hệ thống sưởi bên trong nữa.

Hà Thu / BI
Nguồn VnExpress