Samsung đóng cửa hàng ở Anh vì kinh doanh khó khăn

Đại gia điện tử hôm qua đã đóng cửa Samsung Experience Store tại London (Anh), cho thấy hãng dường như đang từ bỏ tham vọng lật đổ vị thế thống trị của Apple tại thị trường này.

Từ hôm qua, hãng đã bắt đầu dỡ bỏ gian hàng Samsung Experience Store trong Westfield Stratford City (London, Anh) – một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu. Hãng cũng đã thông báo cho khách hàng về việc này. Cửa hàng này được coi là trung tâm bán lẻ chính của Samsung tại Anh và là nơi tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm trong năm qua, Financial Times cho biết.

Từ tháng 4, Samsung đã mở khoảng 10 cửa hàng Experience Store tại Anh và 20 cửa hàng khác trên khắp châu Âu, như Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ireland, Hà Lan và Thụy Điển. Còn tại Mỹ, Samsung hiện có hơn 1.000 cửa hàng, dù phần lớn được lập cạnh các siêu thị của Best Buy.

Samsung đã đóng cửa Experience Store ở Westfield Stratford City. Ảnh: Verge

Theo CNET, gian hàng tại Westfield hiện có 53 nhân viên toàn thời gian và 5 lao động thời vụ. Samsung cho biết “sẽ làm hết sức có thể để tìm việc làm thay thế cho các nhân viên bị ảnh hưởng, hoặc hỗ trợ tài chính nếu họ muốn tìm kiếm cơ hội khác”.

Đại gia điện tử Hàn Quốc đã có một năm tương đối khó khăn, do lợi nhuận và doanh thu mảng smartphone suy giảm. Hồi tháng 10, Samsung công bố báo cáo kinh doanh quý III cho thấy lợi nhuận đã giảm tới 60% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 3,9 tỷ USD.

Các cửa hàng Experience Store của Samsung được cho là để thách thức Apple. Mỗi cửa hàng đều có tư vấn viên Samsung Experience, gần giống đội kỹ thuật tại chỗ - Genius Bar của Apple, chuyên xử lý các lỗi thiết bị cho khách hàng.

Hà Thu
Nguồn VnExpress