Facebook có 2 triệu khách hàng quảng cáo

Thông tin này được ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg thông báo bằng video trên chính trang cá nhân của mình hôm 24/2.

Zuckerberg và COO - Sheryl Sandberg cùng xuất hiện trong video này để cảm ơn các công ty và nhà khởi nghiệp đã hợp tác với hãng. Chỉ trong nửa năm qua, số khách hàng quảng cáo của Facebook đã tăng hơn 33%.

Vài năm trước, Facebook chỉ có SMB - nền tảng quảng cáo được coi là dành riêng cho các thương hiệu lớn và những công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử trực tiếp. Trong khi đó, nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ vẫn chưa được đáp ứng.

Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác. Phần lớn khách hàng hiện tại (được định nghĩa là có đặt quảng cáo trên Facebook trong 30 ngày gần nhất) là doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực sự khó tiếp cận công nghệ, và họ cũng không quá rành việc này", Reuters trích lời COO Facebook - Sheryl Sandberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Cô cũng tiết lộ khoảng 30 triệu công ty nhỏ đã có trang Facebook riêng và năm ngoái, Facebook đã có thêm 500.000 khách hàng mới.

Video thông báo trên Facebook của Mark Zuckerberg:

Trên Adweek, Rebecca Lieb – một nhà phân tích Facebook cho biết: "Điều đáng chú ý ở đây là Facebook đang cố gắng biến việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt với các công ty vừa và nhỏ. Cũng như các hãng tìm kiếm 10 năm trước đã phát triển công cụ quảng cáo theo mục tiêu, Facebook đang làm việc tương tự và gỡ bỏ rào cản cho nhóm doanh nghiệp này". Hãng cũng vừa phát triển ứng dụng điện thoại cho các công ty để quản lý chiến dịch của mình dễ dàng hơn.

Đạt 2 triệu khách hàng quảng cáo là bằng chứng mới nhất cho thấy Facebook đang đẩy mạnh thống trị trong mảng kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp tiếp cận 1,4 tỷ người dùng hiện tại. Lieb và nhiều nhà phân tích trong ngành đánh giá mạng xã hội này đang thay đổi bộ mặt của quảng cáo số, theo đúng cách công cụ tìm kiếm định nghĩa lại thị trường này hơn 10 năm trước.

Sandberg cho biết các khu vực có tốc độ tăng trưởng quảng cáo doanh nghiệp nhỏ nhanh nhất là châu Âu - Trung Đông - châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương. Trong nhóm khách hàng mới quý IV/2014, khoảng 80% khởi đầu bằng việc chi tiền quảng cáo một bài đăng trên Facebook.

Facebook không phân định rõ ràng về số lượng khách hàng nhỏ so với doanh nghiệp lớn. Nhưng họ có xu hướng chi 5-50 USD mỗi ngày, khá nhỏ so với hàng triệu USD của các hãng tên tuổi.

Thu hút nhiều doanh nghiệp quảng cáo là việc rất quan trọng với Facebook khi hãng đang cố tăng thị phần toàn cầu. Doanh thu quý IV của Facebook đã tăng gần 50% lên 3,85 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, với mảng di động đóng góp tới gần 70% doanh thu quảng cáo.

Google hiện là cái tên dẫn đầu về thị phần quảng cáo số toàn cầu, với 31,1%, theo hãng nghiên cứu eMarketer. Tuy nhiên, số liệu này đã co lại so với 33,6% năm 2013.

Trong khi đó, tỷ lệ này tại Facebook lại tăng từ 5,8% lên 7,8% năm ngoái. Hiện số liệu về các hãng quảng cáo trên Google chưa được công bố. Năm 2007, Google cho biết con số này là một triệu.

Padraig Bracken - Giám đốc Marketing tại Y-Volution - một hãng đồ chơi tại Ireland cho biết sẽ chi 60% ngân sách quảng cáo số cho Facebook năm nay. "Facebook đang nỗ lực nhiều hơn Google. Google vẫn là vua tìm kiếm thật, nhưng đang ngày càng đắt đỏ", anh nói.

Còn Jordan Kretchmer - CEO hãng phần mềm marketing xã hội Livefyre thì cho rằng: "Facebook đang trở thành một trong những kênh truyền thông trả tiền lớn nhất thế giới". Mạng xã hội này đang phát triển quảng cáo, mạng lưới, các công cụ và khả năng thu thập dữ liệu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng theo cách tập trung nhất có thể, cả trên máy tính và thiết bị di động.

Hà Thu
Nguồn VnExpress