Love’in Farm đón đầu nâng tầm chất lượng quốc tế

Trong lúc thị trường sữa đang cạnh tranh rất sôi động, nhiều loại sữa mới lần lượt được tung ra với các chiến lược khác nhau.

Vậy đâu là giải pháp để các doanh nghiệp Việt có thể bứt phá mở rộng phân khúc thị trường, tiếp cận trên nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhất là phân khúc sữa nước dành cho trẻ em?

Tăng đầu tư vốn để nâng cao năng lực cạnh tranh

Nhận thức tầm quan trọng của việc phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, đa số phụ huynh ý thức được tầm quan trọng của việc uống sữa đối với trẻ em. Thị trường sữa trong nước chưa bao giờ hết sôi động. Từ dòng sữa nước lẫn sữa bột đều đẩy mạnh việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm dành cho trẻ em lẫn người lớn, bổ sung dưỡng chất cho sữa và cạnh tranh gắt gao.

Theo thống kê mới nhất ghi nhận tốc độ tiêu thụ sữa tươi của người Việt tăng 61%, từ 500 lít năm 2010 lên 805 lít vào năm 2015. Với tốc độ như vậy, dự đoán người tiêu dùng sẽ tiêu thụ sữa gấp đôi mức hiện tại, lên đến 28 lít/người vào năm 2020 so với mức tiêu thụ sữa còn khá khiêm tốn - chỉ 15 lít/người của năm 2010.

Đại diện Kerry và đại diện nhãn hàng Love’ in Farm trong buổi lễ ký kết hợp tác

Theo công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel Việt Nam, phân khúc sữa nước đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành thực phẩm đồ uống, với mức tăng trưởng bình quân là 12%/năm tại thành thị và 20%/năm ở nông thôn. Thị trường tiềm năng và cạnh tranh gay gắt đặt ra bài toán khác biệt hóa để thu hút khách hàng tiềm năng cho các nhãn hiệu sữa cả nội lẫn ngoại. Năm 2014-2015 chứng kiến không ít các bước đi chiến lược của các nhãn hiệu sữa trong việc tăng cường vốn, đẩy mạnh cạnh tranh.

Tiêu biểu là nhãn hãng Love’in Farm từ công ty IDP đã chính thức đón nhận 45 triệu USD từ Tập đoàn VinaCapital, Quỹ VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund (VOF) và nhà đầu tư tài chính Nhật Bản Daiwa PI Partners, với mục tiêu tăng nguồn nội lực và đẩy mạnh sức cạnh tranh cho nhãn hàng Love’in Farm.

Bứt phá với chất lượng dinh dưỡng quốc tế

Dù chỉ mới xuất hiện từ năm 2013 nhưng Love’in Farm đã gặt hái được những bước đầu thành công. Phần nhiều sự khởi sắc này xuất phát từ chiến lược kinh doanh khôn ngoan.

Năm 2014 đánh dấu sự ra đời của nhãn hiệu sữa Love’in Farm Kun với hiệu ứng hình ảnh thương hiệu cực kỳ thông minh với hàng loạt các chiến lược truyền thông có độ phủ cao và tạo hiệu ứng ghi nhớ sâu sắc kích thích ý thức tự nguyện uống sữa của trẻ con. Câu chuyện ngộ nghĩnh về gia đình nông dân siêu phàm bảo vệ nông trại sữa không chỉ kích thích trí tưởng tượng phong phú của trẻ nhỏ, mà còn khiến trẻ yêu thích uống sữa nhiều hơn.

Bên cạnh chiến lược xây dựng hình ảnh, Love’in Farm chứng tỏ khả năng am hiểu thị hiếu và khẩu vị người tiêu dùng Việt với bước đi chiến lược về hợp tác dinh dưỡng, hướng tới nâng tầm quốc tế cho chất lượng sữa và đa dạng hóa hương vị sữa.

Mới đây, Love’in farm đã ký kết hợp tác lâu dài với Kerry, tập đoàn hàng đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển gồm công thức dinh dưỡng, thành phần và hương vị trong ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm toàn cầu. Qua đó, Kerry sẽ nghiên cứu và ứng dụng công thức dinh dưỡng theo chuẩn quốc tế cho các sản phẩm của Love’in Farm, đồng thời phát triển và đa dạng hóa hương vị sữa và các sản phẩm từ sữa nhằm đẩy mạnh sức cạnh tranh cho nhãn hàng.

Đánh giá về bước đi đón đầu chiến lược này, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Phó tổng giám đốc IDP - cho biết: “Thay vì tự mình tìm tòi phát minh sẽ làm chúng tôi mất nhiều thời gian nguồn lực trong ngành hàng mang tính tiêu dùng nhanh này, chúng tôi chọn hợp tác để tận dụng thế mạnh lẫn nhau cùng phát triển.

Thành quả ban đầu là công thức với GOS & Emulgold™ hỗ trợ tiêu hóa tối đa có trong sản phẩm Sữa chua thạch MEN SỐNG Love’in Farm. Trong tháng 3 này, chúng tôi sẽ áp dụng công thức PRO-GROW™ với MCT cho năng lượng tối đa; Omega 3, 6 và canxi hỗ trợ phát triển trí não và chiều cao cho sản phẩm Love’in Farm KUN Kem lúa mạch”.

Thành quả đầu tiên của hợp tác này là sự ra đời của hai công thức mới PRO-DIGEZ™ và PRO-GROW™ được Kerry phát triển độc quyền cho Love’in farm và Love’in farm Kun, có mặt trong Sữa chua thạch Men Sống Love’in Farm và Love’in farm Kun Kem Lúa Mạch. Hứa hẹn trong tương lai người tiêu dùng Việt sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng về hương vị với chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế từ Love’in farm.

Nguyên Thơm
Nguồn Báo Tiền Phong