CEO McDonald từ chức

Kết quả kinh doanh kém cỏi của McDonald thời gian được cho là lý do khiến CEO Don Thompson phải về hưu sớm, chỉ sau 3 năm tại vị.

Sinh năm 1963 và mới giữ cương vị Giám đốc điều hành toàn cầu của McDonald từ năm 2012, ông Don Thompson vừa công bố quyết định nghỉ hưu sau 25 năm gắn bó với thương hiệu này. "Thật khó để nói lời tạm biệt với gia đình Mc", Thompson viết trong thông cáo gửi nhân viên và cổ đông.

Vị trí do CEO này để lại sẽ được tiếp nhận bởi Steve Easterbrook, một thành viên khác trong ban điều hành và gắn bó với McDonald từ năm 1993. Chủ tịch Andrew McKenna nhận định, CEO mới có thể dẫn dắt công ty vượt qua khó khăn và cải thiện tình hình tài chính cho doanh nghiệp.

CEO Don Thompson (trái) sẽ được thay thế bởi ông Steve Easterbrook (phải). Ảnh: CNBC.

Là chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn nhất thế giới, song McDonald đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu mới nổi như Chipotle (CMG). Mới đây, hãng đã phải cắt giảm 8 món ăn trong menu để dọn đường cho một sản phẩm mới, được gọi với cái tên "đồ ăn tương lai" và chế biến theo yêu cầu riêng của từng khách hàng.

Báo cáo cuối năm ngoái của McDonald cho thấy, doanh thu sụt giảm 15%. Đại gia này đã phải đưa ra cảnh báo về tình trạng ảm đạm tiếp tục diễn ra trong nửa đầu năm nay, sau những bê bối về thịt nhiễm độc của công ty ở Trung Quốc, Thái Lan... Đầu tháng này, McDonald còn phải lên tiếng xin lỗi sau khi khách hàng tìm thấy mảnh nhựa trong miếng gà rán của mình tại Nhật Bản.

Hương Giang
Nguồn VnExpress