Hội thảo tích hợp Digital trong chiến dịch truyền thông 360°

Sau gần một tháng chuẩn bị và thu hút gần 400 lượt đăng ký tham gia, hội thảo “Tích hợp Digital trong chiến dịch truyền thông 360°” do Mix Digital Agency tổ chức đã diễn ra vào chiều ngày 10/01/2015 vừa qua.

Với sự góp mặt của hơn 100 marketer đến từ các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, buổi hội thảo đã thực sự là một điểm hẹn lý thú, nơi những người làm marketing nói chung và Digital marketing nói riêng được gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi về mối quan tâm chung này.

Diễn giả Trần Tiến Thành – Account Planner của Mix Digital mở màn chương trình với phần chia sẻ về những tác động của Digital lên bối cảnh truyền thông mới. Với những minh họa gần gũi cùng lối tư duy trẻ trung nhưng cũng không kém phần rành mạch, anh đã đem đến một góc nhìn mới mẻ và hết sức “tỉnh táo”, và dù đồng ý hay không, chắc hẳn các khách mời đều ít nhiều phải ngẫm lại cách mà bấy lâu nay họ định nghĩa về Digital marketing và ứng dụng công cụ này trong chiến lược của doanh nghiệp mình. “Chúng ta cần một chiến lược tiếp thị để thích nghi với thế giới mà ở đó Digital xâm nhập vào mọi mặt của đời sống. Và dù có muốn tin hay không, thì điều này hoàn toàn khác với chuyện chúng ta có một website hay một fan page. Chừng nào chưa phân biệt được hai điều này thì chừng đó những gì chúng ta làm vẫn chỉ là một mớ hỗn độn lãng phí tiền của công sức và nhận được không gì khác ngoài sự lãnh đạm của công chúng.”

Diễn giả Trần Tiến Thành – Account Planner của Mix Digital mở màn buổi hội thảo

“Bằng việc dẫn ra các câu chuyện truyền thông như của Oreo và J.P Morgan hay Starhub, diễn giả Trần Tiến Thành đã giúp tôi thấy được các tác động của Digital đến bối cảnh truyền thông mới. Tôi nghĩ rằng nó rất hữu ích để tôi có thể áp dụng cho việc nâng tầm thương hiệu phụ trách bằng việc sử dụng công nghệ sáng tạo và phù hợp.” Chị Phạm Hằng – Account Executive NBN Media chia sẻ sau hội thảo.

Tác động của Digital đến bối cảnh truyền thông mới

Nếu như diễn giả Trần Tiến Thành đề cập sâu vào quan điểm và cách tiếp cận với Digital marketing, thì diễn giả thứ hai của buổi hội thảo, Mr. Jason Lusk lại đi trực diện vào cách thức tích hợp Digital trong chiến lược truyền thông 360°.

Diễn giả Jason Lusk dẫn dắt người nghe bằng những ví dụ gần gũi và thực tế

Trái với ấn tượng ban đầu có phần “xa cách” khi được giới thiệu là chuyên gia tư vấn cho Microsoft Vietnam và là lãnh đạo tư vấn chiến lược của Clickable Vietnam, Mr. Jason lại cực kỳ khéo léo trong việc dẫn dắt người nghe khi phân tích nhiều case study của các nhãn hàng Ấn Độ – một quốc gia có nhiều sự tương đồng về kinh tế, xã hội với Việt Nam, từ đó từng bước vạch ra hành trình của người tiêu dùng (customer journey), phương cách tích hợp các công cụ Digital cũng như làm thế nào để đánh giá, đo lường hiệu quả của các công cụ này trong chiến lược marketing tổng thể. Chị Lê Xuân Linh – Marketing Department, AdMicro chia sẻ: “Cảm nhận của tôi về hội thảo là rất hữu ích và chuyên nghiệp. Đặc biệt có sự tham dự của chuyên gia nước ngoài, cùng một số casestudy thú vị từ Ấn Độ. Từ đây thì tôi có thêm một nguồn hay để học hỏi.”

Tích hợp hiệu quả Digital trong chiến dịch truyền thông 360°

Không chỉ được lắng nghe chia sẻ một chiều từ các diễn giả, khách mời tham dự hội thảo còn có cơ hội giao lưu, trao đổi với nhau qua teabreak giữa giờ.

Khách mời giao lưu tiệc trà teabreak

Và đặc biệt là được đặt câu hỏi trực tiếp cho các diễn giả trong phần Q&A

Marketer hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả

Các diễn giả tham gia giải đáp thắc mắc của marketer trong phần Q&A

đây có vẻ như là một trong những phần được mong chờ nhất, bằng chứng là các cánh tay vẫn không ngừng giơ lên kể cả khi MC đã thông báo chuyển sang phần cuối cùng – Lucky Draw.

Marketer hào hứng đặt câu hỏi cho diễn giả

Những phần quà nhỏ được trao cho các khách mời may mắn là lời chào mà ban tổ chức gửi đến những marketer đã dành sự quan tâm, ủng hộ cho hội thảo nói riêng và Mix Digital nói chung, khép lại một sự kiện đầu năm đầy bổ ích và ý nghĩa.

Marketer may mắn nhận phần quà trong phần Lucky Draw

Nguồn Mix Digital