McDonald's tái cấu trúc: Hamburger tận nơi, tăm xỉa răng tận miệng

Đợt tái cấu trúc thương hiệu McCafe được xem như động thái kế tiếp của McDonald's khi công bố một thực đơn hấp dẫn vào tháng 10, họ hy vọng sẽ chiếm lấy thị trường thức ăn nhanh cao cấp đang bùng nổ.

Khách hàng có thể chọn lựa các thành phần trong bánh hamburger sao cho hợp với khẩu vị từ những thành phần sẵn có, trong khi đó một vài nhà hàng trong chuỗi lại bắt đầu phục vụ tận bàn.

Để kết hợp mọi thứ với nhau một cách hoàn hảo, những chiếc bánh hamburger sẽ được kèm với tăm xỉa răng, giống như khuynh hướng của những quán ăn.

Thực đơn mới này sẽ được áp dụng cho khách hàng của McDonald's ở Úc trong sáu tháng tới, sau khi những thực đơn mới cực kỳ hấp dẫn được ra mắt ở Sydney.

Những chiếc hamburger theo khẩu vị khách hàng sẽ được ra mắt trong tất cả các nhà hàng từ 6 đến 9 tháng tới.

Khách hàng sẽ được phục vụ tận tình từ dịch vụ phục vụ tại bàn, cho phép họ ngồi xuống và thưởng thức đồ uống trong khi chờ đợi những món ăn được đưa ra.

Mc Donald’s khuyến khích khách hàng tìm hiểu về chất lượng món ăn trong Menu mới của họ:

Quản lý chuỗi nhà hàng McDonald’s tại Úc, Andrew Gregory, đã phát biểu trên trang báo Daily Mail Australia rằng khách hàng là người điều khiển mọi hoạt động.

Công ty hy vọng với mức 1 tỷ USD, mặc dù rất khó khăn nhưng Công ty sẽ tái định vị thương hiệu thành công và sẽ mở rộng nhiều nhà hàng thức ăn nhanh hơn tại Úc trong suốt 5 năm tới.

Với hình thức bánh hamburger theo khẩu vị người ăn sẽ đưa ra 19 sự lựa chọn khác nhau, được trình bày trên đĩa thức ăn bằng gỗ, kèm theo một cái giỏ đựng khoai tây chiên, tất cả đều được phục vụ tại bàn.

Khách hàng có thể yêu cầu bánh hamburger tùy theo menu hiện trong màn hình cảm ứng với những sự lựa chọn chưa từng thấy trước đây ở McDonald’s như là: món Guacamole, bánh ngô khoai tây chiên và hàng loạt nước sốt khác.

Bánh hamburger thiết kế theo khẩu vị sẽ có 19 sự lựa chọn khác nhau, được trình bày trên dĩa thức ăn bằng gỗ với một bên là giỏ đựng khoai tây chiên.

Ông Gregory tiết lộ sẽ có những kế hoạch gọi là "Phòng thực nghiệm học tập từ khách hàng” sẽ được áp dụng trong năm nay, và hơn 10 kế hoạch khác sẽ được áp dụng vào đầu năm 2015 trên toàn hệ thống.

Đây là lần thay đổi thực đơn đầu tiên của Mcdonald’s để đáp ứng nhu cầu khách hàng tại Castle Hill ở phía tây bắc thành phố Sydney.

“Chúng tôi sẽ thực hiện thêm ba kế hoạch trước cuối năm nay. Kiểm tra, học hỏi, lắng nghe những ý kiến góp ý từ khách hàng của chúng tôi”. Gregory phát biểu.

“Chúng tôi sẽ có những đổi mới với từng nhà hàng ở Úc trong 12 tháng tới”.

Ngoài những mô hình bánh hamburger theo khẩu vị khách hàng, dịch vụ tự phục vụ bằng thiết bị điện tử tại quầy và các kiot, McDonald’s sẽ triển khai thêm dịch vụ giao hàng tận nhà.

Cửa hàng McDonald’s đang không ngừng đổi mới để đáp ứng lại nhu cầu của khách hàng”, Ông Gregory nói.

Mô hình cung cấp bánh hamburger theo khẩu vị khách hàng sẽ được áp dụng ở Úc trong vòng 6 đến 9 tháng tới.

“Toàn bộ những thay đổi của chúng tôi đến từ sự góp ý của những khách hàng Úc. Những gì chúng tôi làm ở đây thực sự dựa trên sự phản hồi từ họ”.

“Phần quan trọng của kế hoạch tạo không gian như phòng thí nghiệm để học hỏi từ khách hàng là chúng tôi mang khách hàng đến để cảm nhận mô hình mới này và chúng tôi nhận được những phản hồi từ họ. Chúng tôi muốn chắc chắn rằng nhà hàng Maccas (từ chỉ các nhà hàng thức ăn nhanh của Mc Donald’s – McCafe là 1 phần trong đó) trong tương lai sẽ đáp ứng được yêu cầu của người dân Úc”.

Ông Gregory nói cũng sẽ có sự thay đổi trong văn hóa làm việc và cách nhân viên tương tác với khách hàng.

Cảm tình của người Úc đối với cửa hàng McDonald’s bắt đầu từ nhà hàng thức ăn nhanh đầu tiên khai trương ở Yagoona, phía tây nam của thành phố Sydney năm 1971.

Có khoảng 930 nhà hàng McDonald’s trải dài trên tòan nước Úc phục vụ trên 1,7 triệu khách hàng mỗi ngày và có tới 90,000 nhân viên.

Sẽ có dịch vụ phục vụ tại bàn cho khách hàng và dịch vụ giao hàng tận nơi cho khách hàng đặt hamburger và café theo khẩu vị.

Hoàng Viễn / DailyMail
Nguồn Trí Thức Trẻ