Coca-Cola cắt suất đi xe sang của lãnh đạo

Hãng cũng đang lên kế hoạch giảm tới 2.000 nhân sự trong vài tuần tới để tiết kiệm 3 tỷ USD chi phí hàng năm.

Wall Street Journal trích báo cáo của Coca Cola cho biết việc sa thải sẽ tập trung tại trụ sở ở Atlanta (Mỹ) và các văn phòng khu vực trên toàn cầu. Theo đó, khoảng 10% nhân lực tại những văn phòng này sẽ mất việc. Nhân viên Coca Cola sẽ nhận được thông báo cắt giảm chậm nhất là ngày 15/1 tới.

Từ tháng 10, đại gia đồ uống đã lên kế hoạch tiết kiệm 3 tỷ USD chi phí hàng năm cho đến năm 2019. Kế hoạch được đưa ra sau khi hãng công bố lợi nhuận quý III giảm 14%.

Coca Cola muốn tiết kiệm 3 tỷ USD mỗi năm. Ảnh: NBC Latino

Ngoài cắt giảm nhân lực, hãng cũng sẽ giảm một số quyền lợi cho cấp lãnh đạo, như đi lại bằng xe limousine hoặc các bữa tiệc Giáng sinh xa xỉ cho các nhà phân tích tại Wall Street.

Coca Cola cũng sẽ ngắt kết nối tính năng hội thư thoại trên các điện thoại ở trụ sở, để tiết kiệm 100.000 USD một năm, và kiểm soát chặt hơn ngân sách cho các lãnh đạo. Chính sách mới sẽ đòi hỏi các lãnh đạo "thiết lập lại kế hoạch chi tiêu mỗi năm để cân chỉnh tất cả chi phí". Còn theo chính sách cũ, lãnh đạo có thể chuyển số tiền thừa năm nay sang năm tới.

Coca Cola đang vật lộn với tình trạng doanh số nước có gas giảm mạnh, khi người tiêu dùng chuyển sang các thức uống có lợi cho sức khỏe hơn. Nước có gas đóng góp 70% doanh số bán hàng của Coca Cola, nhưng số lượng bán ra chỉ tăng 1% trong 9 tháng đầu năm.

Hà Thu
Nguồn VnExpress