Dove tung chiến dịch "Sự kế thừa" với thông điệp vô cùng ý nghĩa

Là một nhãn hàng luôn mang trong mình sứ mệnh "Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ", Dove có một sự thấu hiểu khách hàng đáng kinh ngạc. Dove luôn khiến người xem xúc động với những đoạn video mang thông điệp vô cùng ý nghĩa và giàu tính nhân văn dành riêng cho phụ nữ.

Cũng xuất phát từ insight phổ biến là sự tư ti của người phụ nữ, nhưng Dove đã mở ra cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới: Sự kế thừa của tự ti.

Vấn đề ngoại hình luôn là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ và dường như chưa bao giờ họ cảm thấy tự tin về vẻ đẹp của mình. Nhưng họ không hề nhận thức được rằng, chính những suy nghĩ tiêu cực ấy đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của con mình về ngoại hình của chúng.

Vậy Dove đã làm gì để thức tỉnh phụ nữ về vấn đề này?

Ý tưởng

Một viral clip phỏng vấn những người mẹ và cô con gái của mình để thấy được "Sự kế thừa" của tự ti.

Thông điệp

Đừng nghĩ mình không đẹp. Con bạn cũng sẽ nghĩ vậy.

Triển khai ý tưởng

Trong clip, Dove đã để 5 phụ nữ và con gái của họ viết ra 2 bản danh sách riêng biệt: một là những điều họ thích về cơ thể mình, và một bên là những điều không thích. Người mẹ chọn ra những bộ phận như "chân to", "mắt to mắt nhỏ", bắp tay to, và nhiều bộ phận khác mà họ thấy chưa đẹp. Điều bất ngờ là khi họ so sánh danh sách của mình với danh sách của con gái, những bà mẹ nhận ra rằng chúng có những lo lắng tương tự về cơ thể của mình:

"Ôi, con bé nói y hệt tôi!". "Tôi không thích cánh tay của mình và con bé cũng không thích cánh tay của nó!"

Qua bộ phim, các nhà sản xuất đã truyền tải được rằng: Dù là một người mẹ, người chị, giáo viên hay huấn luyện viên, tất cả mọi người phụ nữ đều có thể tạo nên ảnh hưởng tới suy nghĩ, cách sống của một cô bé. Bằng việc luôn suy nghĩ tích cực về vóc dáng của mình, các bà mẹ sẽ giúp con gái của mình lớn lên vui vẻ, hạnh phúc, không tự ti về bản thân cũng như không bị áp lực bởi một vẻ đẹp rập khuôn.

Kết quả

Với sự kết hợp hoàn hảo của Ogilvy Paris và Dove, cùng cách kể chuyện đầy cảm xúc, đoạn clip trên đã thật sự chạm đến trái tim người xem nói chung và phụ nữ nói riêng. Nội dung clip chỉ kéo dài vỏn vẹn khoảng gần 3 phút nhưng đã khiến người xem vô cùng xúc động và vỡ lẽ ra khía cạnh mới của "Sự kế thừa" mà họ chưa bao giờ nghĩ đến.

Theo thống kê của Tập đoàn Unilever, chiến dịch này đã thu hút được hơn 14 triệu phụ nữ trẻ tham gia vào chương trình xây dựng lòng tự tôn cho phái đẹp và cam kết con số này sẽ đạt mốc 15 triệu vào cuối năm 2015.

Bên cạnh đó, trong gần 1 tháng kể từ ngày lên sóng, clip đã thu hút được hơn 2 triệu lượt xem trên Youtube, gần 8000 lượt like, hơn 400 lượt share trên fanpage và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem, đồng thời, đọng lại trong lòng họ một thông điệp vô cùng ý nghĩa:

"Giá trị và vẻ đẹp bản thân là thứ có thể lan truyền. Nó lan truyền từ tôi sang bạn, và từ bạn sang những người khác."

Bạn thấy chiến dịch này có thú vị không?

Nguồn Digitalk