Thị phần giảm nhưng iPad vẫn đứng đầu thị trường tablet

Tăng trưởng của Apple giảm trong khi đó Samsung đặc biệt là Lenovo và RCA phát triển mạnh góp phần thúc đẩy toàn bộ thị trường tablet mở rộng 11,5%.

Theo báo cáo của IDC, Apple bán được 12,3 triệu máy tính bảng trong quý 3/2014, giảm 1,8 triệu máy so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó đối thủ Samsung đã bán được 9,9 triệu tablet, cao hơn 0,6 triệu sản phẩm so với quý 3 năm ngoái. Dù vậy vị thế tiên phong trong phân khúc máy tính bảng vẫn được công ty Cupertino duy trì với thị phần 22,8% so với 18,3% của Samsung.

5 nhà sản xuất máy tính bảng lớn nhất toàn cầu, đơn vị tính triệu máy. Nguồn: IDC.

Bán ít hơn 0,1 triệu máy tính bảng trong quý vừa qua đã khiến thị phần của Asus xuống còn 6,5%, giữ ở vị trí thứ ba. Những thứ hạng thấp hơn lại chứng kiến tăng trưởng đáng kể khi Lenovo xếp ngay sau Asus nhưng thị trường mở rộng 30,6% và nổi bật nhất là RCA tại vị trí thứ 5 nhưng có tốc độ phát triển 194% so với năm trước.

Thị trường máy tính bảng được dự đoán sẽ sôi động hơn trong quý tiếp theo, đặc biệt là mùa mua sắm cuối năm. Thị phần của các công ty cũng hứa hẹn biến động mạnh. Apple đã làm mới bộ đôi máy tính bảng nhằm thúc đẩy bán hàng nhưng hãng cũng phát hành iPhone 6 màn hình lớn và phablet iPhone 6 Plus có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số iPad. Dòng tablet tầm trung và giá rẻ được nhận định sẽ tiếp tục mở rộng nhất là tại các thị trường mới nổi.

Mức độ hài lòng của người dùng với các thương hiệu máy tính bảng.

Nghiên cứu của JD Power về mức độ hài lòng của người dùng với các thương hiệu máy tính bảng, dòng sản phẩm của Amazon đã giữ vị trí đầu tiên với 827 điểm. Xếp sau Amazon là Apple với 824 điểm và Samsung là 812 điểm. Thang chuẩn để tính chỉ số này là 1.000 điểm với các tiêu chí gồm hiệu suất, tính năng, mức độ thuận tiện, thiết kế và giá thành.

Đình Nam
Nguồn VnExpress