Tổng quan Social Media Vietnam trong tháng 9

Tổng quan Social Media Vietnam trong tháng 9

Quý 3/2014 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Với hơn 25 triệu users, 650,000 Fanpages, và 300,000 groups Facebook nghiễm nhiên trở thành Mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam.

Xếp hạng các Fanpage tại Việt Nam

Có 2 tiêu chí xếp hạng: số lượng likemức độ tương tác troong tháng 9 trên fanpage đó

Ở hạng mục “Truyền thông” (Media), Hội những người thích đọc tin tức 24h, Yan NewsYanTV lần lượt đứng ở 3 vị trí đầu tiên dựa trên cả 2 tiêu chí. Đáng chú ý là mức độ tương tác của Hội những người thích đọc tin tức 24h rất cao và vượt xa (gấp ~10 lần) 2 Fanpages còn lại của YAN.

Ở hạng mục Cộng Đồng (Community), Góc Thư Giãn cũng vượt xa các Fanpage khác ở cả 2 tiêu chí. Fanpage này được xem như là kênh truyền thông mở rộng của Haivl, một trong những cộng đồng rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Các vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh của 3 fanpage Hội độc thân, Quà tặng cuộc sốngNhật Ký.

Ở hạng mục Người nổi tiếng (Celebrity), mặc dù fanpage Trần Khởi My đang đứng đầu với tiêu chí là số lượng like (6.1M likes), Fanpage Võ Hoài Linh lại áp đảo về số lượng tương tác trung bình ở mỗi post. Trong danh sách này, có thể thấy được các nghệ sĩ trẻ rất tích cực trong việc sử dụng MXH để tương tác với khán giả.

Xếp hạng Báo điện tử (News Site)

VnExpress.net vẫn luôn giữ được vị thế của trang báo điện tử hàng đầu VIệt Nam với 94.2K lượt tương tác trong tháng 9 (trong đó có 2.8K bài báo và 91.4K comments từ cộng đồng mạng). Tiếp theo đó là Dantri.com.vn (72.0K) và Zing.vn (50.2K)

Xếp hạng Diễn đàn (Forum)

Top 3 forum - chuyên mục Công nghệ (Tech), Game, Xe cộ (Automotive).

Dựa trên mức độ tương tác , có thể thấy được rằng netizen trong thời điểm hiện tại rất quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là Smartphone . Các diễn đàn hàng đầu luôn hoạt động sôi nổi với lượt tương tác của top 3 luôn trên 100.0K/tháng

Dữ liệu được thu thập và phân tích thông qua hệ thống SocialHeat của YouNet Media, agency hàng đầu Việt Nam về theo dõi – quản trị và phân tích thương hiệu, thị trường và người dùng trên môi trường Internet. Hệ thống Social Listening & Market Intelligence của YouNet Media là nền tảng duy nhất tại Việt Nam có khả năng thu thập và phân tích thông tin theo thời gian thực (real-time), tự động (automatic sentiment) và bao phủ trên 90% các nguồn tin tức và thảo luận từ các mạng xã hội (800 nghìn fanpages & nhóm và 20 triệu người dùng Facebook Việt Nam, Youtube,…), diễn đàn, cộng đồng, tin tức trực tuyến…

Nguồn YouNet Media