"Kỷ nguyên khách hàng lai” trong tâm điểm hoạt động chính

Bước vào ngày hoạt động chính với 3 chuyên đề lớn cùng 4 workshop quy mô, hội thảo “The are of Hybrid Customers – Kỷ nguyên khách hàng lai” đang diễn ra thực sự sôi động và cuốn hút. Sự kiện được tổ chức tại Angsana Resort, Thừa Thiên Huế.

Khác biệt hay là chết

Câu chuyện chiến lược thương hiệu trong thời đại số chưa bao giờ bớt "nóng". Điều này được chứng tỏ một lần nữa tại hội thảo "The are of hybrid customers - Kỷ nguyên khách hàng lai", với phần trình bày mở màn của diễn giả Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc chiến lược thương hiệu của Richard Moore Associates. Những chia sẻ của ông với luận điểm “Khác biệt hay là chết” trong chương thảo luận “Khác biệt hóa thương hiệu thời đại số” đã ngay lập tức thu hút toàn bộ 200 khách tham dự và đại diện các cơ quan thông tấn.

Theo ông Sơn, các doanh nghiệp thực sự sở hữu thương hiệu, nhưng thương hiệu lại thuộc về khách hàng. Khách hàng trong kỷ nguyên khách hàng lai dường như càng khó nắm bắt và khó chiều. Những chiến lược khác biệt hóa thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp biết mình, biết đối thủ, biết khách hàng, để truyền đạt giá trị thương hiệu một cách xuất sắc nhất!

Đó chính là việc tạo nên một liên tưởng khác biệt trong tâm trí khách hàng chứ không phải tâm trí doanh nghiệp.

Như vậy, bài toàn đặt ra cho các doanh nghiệp trong thời đợi số, trong kỷ nguyên khách hàng lai là làm thế nào để tạo ra sự khác biệt. Để giải bài toán hóc búa này, ông Nguyễn Đức Sơn đưa ra những gợi ý giá trị. Đó là phép cộng đầy đủ và tinh tế của các yếu tố: định vị chức năng, định vị bằng hình ảnh, truyền thông khác biệt thương hiệu (hội tụ đủ sự hấp dẫn, giá trị cốt lõi của thương hiệu, nói vừa đủ về thương hiệu, cá nhân hóa thông điệp, chỉ hướng tới khách hàng mục tiêu, kể một câu chuyện hấp dẫn…).

Chân dung toàn diện của Khách hàng lai

Không hoàn toàn mới nhưng chưa bao giờ chân dung khách hàng lai, đặc tính và gợi ý chinh phục đối tượng này được khắc họa chi tiết, sâu sắc và toàn diện đến vậy. Đó là nhận xét chung của rất nhiều khách tham dự khi đi tới chuyên đề thứ hai mang tên "Chân dung khách hàng lai" của hội thảo.

Trong phần nội dung này, TH True Milk đã đem tới một câu chuyện thật, chia sẻ chiến lược của thương hiệu dành cho đối tượng khách hàng này trong chương “Thấu hiểu khách hàng – những người định giá đích thực cho thương hiệu của bạn”.

Tiết lộ từ ông Ngô Minh Hải - Tổng Giám Đốc Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH, khách hàng lai hiện là đối tượng quan trọng được TH True Milk hướng tới. Những kênh phân phối online được chú trọng phát triển để theo kịp và phục vụ thói quen mua sắm đang thay đổi từng ngày của khách hàng, từ không gian truyền thống đến môi trường online. Ông Ngô Minh Hải cũng khẳng định, chính những khách hàng lai sẽ kể câu chuyện có thật của TH True Milk, và khiến nó lan xa, rộng thông qua mạng xã hội,...

Khắc họa sâu hơn chân dung khách hàng lai tại Việt Nam, ông Arup Bansal - Giám đốc Marketing của Group M (thuộc WPP) đem tới cho người nghe những con số cực kỳ ấn tượng. Ông Arup Bansal cho biết, năm 2014, Group M đã thực hiện một cuộc khảo sát trên 2900 người tại Việt Nam để nhận diện thói quen tiếp cận các phương tiện truyền thông của người dùng Việt. Theo đó, 2/3 người dùng Internet truy cập qua điện thoại di động (tương tự giữa nam và nữ, và các nhóm tuổi 15 – 24, 25 – 34 và trên 35). 57% truy cập Internet nhiều lần trong ngày; mức độ sử dụng "màn hình nhỏ" đang gia tăng: smartphone (76%), Ipad (14%), latop (42%), máy tính để bàn (giảm còn 43% trong khi năm 2012 đạt 79%); Thói quen online: tỉ lệ tương tác gia tăng (84% người online truy câp mạng xã hội)...

Những con số cho thấy độ phủ rộng và không ngừng phát triển của đối tượng khách hàng lai tại Việt Nam. Đồng nghĩa, hiểu rõ đối tượng khách hàng này là yêu cầu cấp bách, thiết thực và không thể bỏ qua với mỗi doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, ông Nguyễn Thế Tân với vai trò là một nhà nhận định trực tuyến tài năng, đã mang đến hội thảo những kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp đang muốn tiếp cận khách hàng lai một cách trúng đích mà vẫn tiết kiệm ngân sách.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, nhờ những công nghệ ưu việt của quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tránh được các “bẫy” KPIs và đổ tiền quảng cáo về đúng từng công chúng mục tiêu của mình. Hệ thống Big Data phân tích dữ liệu cho phép quảng cáo tương tác chính xác đối tượng khách hàng theo các tiêu chí nam nữ, vùng miền, sở thích,… hoặc giới hạn tần xuất số lần một người nhìn thấy quảng cáo, loại bỏ các click giả mạo,…. Nhờ đó, doanh nghiệp tránh lãng phí ngân sách, tránh làm phiền người dùng mà chiến dịch vẫn đạt hiệu quả cao.

Các kiến thức tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự hữu ích, cung cấp giải pháp đích thực cho người tham dự và doanh nghiệp đang muốn tiếp cận khách hàng lai. Các công nghệ mới như Ad exchange (AdX) & Real time bidding được đề cập nhằm giúp doanh nghiệp linh hoạt thực hiện và điều chỉnh chiến dịch sao cho phù hợp tình hình thực tế, tạo hiệu quả tổng lực nhất.

"Khách hàng lai" và những vấn đề xung quanh còn được "lật tung", nhìn đa chiều, từ mọi góc độ trong phiên thảo luận gồm các diễn giả uy tín đến từ VC Corp, Admicro, Lê Media, Time Universal. Tất cả cùng thống nhất, khách hàng lai không phải là một nhóm khách hàng mới nhưng "Ngay bây giờ chúng ta cần định nghĩa lại nhóm khách hàng này để có thể hiểu rõ họ hơn, và tiếp cận họ dễ dàng hơn" - như bà Phan Đặng Trà My - Giám đốc điều hành Admicro phát biểu.

Hội thảo còn được tiếp tục với 4 workshop quy mô. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật, trân trọng mời Quý vị tiếp tục theo dõi.

* Mọi thắc mắc dành cho diễn giả quý vị có thể Live Chat trực tiếp tại Ứng dụng di động DIGITAL STORY của chương trình!

Trước giờ hội thảo chính thức, tại khu vực đón tiếp, không khí đã vô cùng sôi động. 200 khách mời cùng các nhà báo đến từ 20 cơ quan thông tấn đã có mặt. Các khách mời cùng gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận về những chủ đề quan tâm. Điều này cho thấy sức hút của 3 chuyên đề lớn: Sự chuyển mình của lịch sử thương hiệu, Chân dung khách hàng lai, Bắt nhịp cùng khách hàng lai – Các vấn đề và xu hướng; và 4 chủ đề workshop: Tiếp thị di động tại Việt Nam, Xây dựng thương hiệu và quản lý khủng hoảng, Giải pháp cho các nhóm ngành, Big Data và công nghệ quảng cáo.

Nguồn Digital Story