Nghịch cảnh của Sony tại World Cup

Các nhiếp ảnh gia tại World Cup bị yêu cầu mặc áo in logo của Sony nhưng không ai trong số họ dùng máy ảnh của hãng này.

Sony là một trong những nhà tài trợ chính tại World Cup 2014. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng sự kết hợp giữa FIFA và Sony chỉ là một thất bại đầy tốn kém mà không mang lại hiệu quả mong đợi.

Trang SonyAlphaRumors đã chia sẻ hai bức ảnh hài hước, trong đó các nhà báo và nhiếp ảnh gia tác nghiệp tại các trận đấu được phát áo Sony nhưng trong cả rừng máy ảnh và ống kính đó không có sản phẩm nào của hãng điện tử Nhật.

Sony có vẻ đang chi tiền kém hiệu quả tại World Cup.

Bên cạnh đó, do đã ký hợp đồng với Sony, Liên đoàn bóng đá thế giới yêu cầu các cầu thủ không đeo tai nghe Beats khi tới sân vận động hoặc khi tham gia các sự kiện chính thức. Theo The Independent, Sony còn cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách tặng cho mỗi cầu thủ một bộ tai nghe của hãng này.

Tuy nhiên, Beats vẫn là thương hiệu được nhiều cầu thủ hàng đầu như Mario Balotelli của Italia hay Neymar của Brazil lựa chọn sử dụng.

Clip The Game Before the Game được Beats công bố trước thềm World Cup với sự tham gia của Neymar, Suarez, Mario Götze, Robin van Persie, Javier Hernandez đã đạt hơn 18 triệu lượt xem trên YouTube.

Cuối tháng 5, Apple chi số tiền kỉ lục là 3 tỉ USD để mua lại Beats. Đây là thương vụ đình đám nhất trong lịch sử hãng này. Kỉ lục trước đó là khi họ bỏ ra 400 triệu USD mua NeXT nhằm sở hữu hệ điều hành NeXTSTEP và quan trọng hơn là để mời Steve Jobs quay trở lại điều hành công ty đang đứng trước bờ vực phá sản. Beats hiện là thương hiệu tai nghe số một trên thị trường. Không chỉ bởi chất lượng âm thanh, tai nghe Beats còn có thiết kế đẹp và thời trang - một tiêu chí không thể thiếu trong các dòng sản phẩm của Apple.

Nguồn VnExpress