Đội giải nhất 'Vietnam Young Lions 2014' chuẩn bị sang Pháp

Đặng Đức Tuấn và Phan Vũ Quỳnh Nga gấp rút chuẩn bị cho chuyến tham dự Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions tổ chức tại Cannes - Pháp vào tháng 6.

* Cảm xúc của anh chị khi biết mình giải thưởng Sư tử trẻ Việt Nam năm 2014?

Quỳnh Nga: Tôi rất vui và bất ngờ. Khi ban giám khảo thông báo đội mình được giải nhất, tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Tôi không thể nghĩ tới có lúc nhận được giải thưởng này, vì mới tham gia cuộc thi lần đầu và là một gương mặt mới trong ngành.

Đức Tuấn: Biết đến Vietnam Young Lions đã lâu, (từ khi còn là sinh viên chuyên ngành marketing), tôi từng đặt mục tiêu cho cuộc thi này. Và giờ đây ước mơ đã thành sự thật. Tôi cũng bất ngờ và xúc động đến mức không nói nên lời. Khoảnh khắc ban giám khảo gọi tên “The 9Epic”, lúc đó cả hai như vỡ oà.

* Anh chị có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tham gia cuộc thi?

Đức Tuấn: Tôi nhớ nhất lần nhóm làm bài thi tại quán cà phê gần công ty từ sáng đến tối, đói và mệt quá nên qua cửa hành bánh mỳ bên cạnh để mua bánh giảm giá. Rồi cả những lúc làm bài thật khuya trong thời tiết nóng nực khiến hai người thấy thật khổ. Mừng là cái khổ đó cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Đó là phần thưởng ý nghĩa và là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt hành trình đến Cannes: hai đứa đã vượt qua chính bản thân mình và cùng nỗ lực vì một mục đích chung. Mỗi khi nhớ lại điều này, tôi đều thấy nổi da gà.

Quỳnh Nga: Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng nhớ nhất là những lần chuẩn bị bài thi tại công ty, được các đồng nghiệp giúp đỡ từ những thứ nhỏ nhất như nhường kem cho hai đứa tới chuyện chia sẻ, góp ý khiến chúng tôi được tiếp thêm nhiều quyết tâm và năng lượng. Lúc chuẩn bị lên đường đi thuyết trình tại vòng chung kết, mọi người còn tặng tôi nhiều ‘free hugs’ để động viên nữa. Làm việc tại Mindshare thật ấm cúng.

* Ngoài giải thưởng, còn có điều gì khác mà cuộc thi mang lại cho Tuấn và Nga?

Quỳnh Nga: Đối với tôi, giải thưởng không phải tất cả những gì cuộc thi mang lại. Sau cuộc thi này, tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều cả về suy nghĩ và kiến thức: biết cách làm việc khoa học và giữ tinh thần luôn bình tĩnh, sáng suốt. Điều này sẽ giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp và cuộc sống sau này.

Đức Tuấn: Nếu bạn thực sự nghiêm túc và quyết tâm vì một mục đích nào đó thì không gì có thể cản được bạn. Đó là điều tôi học được sau cuộc thi này. Việc đặt ra và theo đuổi một (hoặc nhiều) mục đích sẽ làm cho mình thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều.

* Còn về cuộc thi lớn hơn - Cannes Young Lions, anh chị đã chuẩn bị tới đâu?

Quỳnh Nga: Cannes Young Lions là một đấu trường lớn tới với khoảng 100 đội từ các nước tới tham dự. Đây sẽ là thử thách rất lớn cho cả hai. Tôi đang xem các bài dự thi của những năm vừa qua để có những hiểu biết căn bản về cuộc thi.

Đức Tuấn: Giống như Nga, tôi cũng đang xem lại những bài thi đoạt giải của những năm trước, từ đó giúp cả hai dễ hình dung ra một bài thi tốt cần phải như thế nào. Chúng tôi hiểu rằng nếu làm tốt và đạt được giải thưởng ở Cannes, đó sẽ là điều thực sự quan trọng cho sự nghiệp của cả hai. Nên hai đứa đang rất quyết tâm.

* Tuấn và Nga còn có dự định gì khác khi tới Pháp tham dự Cannes Lions lần này?

Quỳnh Nga: Ngoài cuộc thi thì Festival còn có nhiều hoạt động khác như các buổi hội thảo, trao đổi hay workshop - là những dịp để mình trau dồi kiến thức và gặp gỡ mọi người. Biết đâu tôi sẽ gặp được các đồng nghiệp Mindshare đang làm tại các nước khác.

Đức Tuấn: Đây là một ngày hội hàng đầu trong ngành quảng cáo truyền thông, quy tụ rất nhiều nhân vật nổi tiếng đến chia sẻ kiến thức. Nên đúng như Nga nói, trong một tuần ở Cannes, chúng tôi sẽ tận dụng tối đa mọi cơ hội để tiếp thu kiến thức và văn hoá từ khắp nơi trên thế giới. Mở rộng mạng lưới bạn bè nữa. Đối với tôi điều này thực sự tuyệt vời.

Nguồn VnExpress