Thị trường điện máy: "Nóng" sức mua, tăng khuyến mãi

Mặc dù được sự hậu thuẫn của thời tiết nắng nóng nhưng các trung tâm kinh doanh điện máy vẫn liên tục phải khuyến mãi để gia tăng doanh số.

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim, cho biết, hơn một tuần nay, nhiệt độ khu vực TP.HCM tăng đột ngột nên sức mua các mặt hàng giải nhiệt như máy lạnh, quạt các loại, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành... tăng đột biến.

Tại Nguyễn Kim, sức mua các mặt hàng chống nóng đã tăng gấp 5 lần, so với trước đó. Tương tự, sức mua tại Trung tâm điện máy Thiên Hòa, Điện máy Chợ Lớn, dienmay.com... cũng đã tăng gấp đôi so với trước đây nhờ vào các mặt hàng chống nóng.

Các sản phẩm chống nóng đang rất... nóng

Tại Nguyễn Kim, máy lạnh (Sharp, Panasonic, Sanyo, Mitsubishi, KDK...) rất được ưa chuộng trong khi khách hàng của Thiên Hòa lại chú ý đến các thiết kế công nghệ Inverter có tính năng tiết kiệm năng lượng, kết nối Wi-Fi của Samsung, LG. Do đã chuẩn bị lượng hàng khá lớn nên so với cùng thời điểm các năm trước, sản phẩm điện lạnh hiện không xảy ra tình trạng thiếu hàng và giá bán khá ổn định.

Dù sức mua tăng cao nhưng các trung tâm điện máy lớn vẫn liên tục kích cầu mua sắm với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Trong đó, Nguyễn Kim với chương trình "Ưu đãi mua sắm tại kho", đồng loạt cho nhiều nhóm sản phẩm. Nguyễn Kim còn miễn phí vận chuyển, công lắp đặt máy lạnh cho khách hàng.

Thiên Hòa có chương trình "Lễ hội giải nhiệt 2014" với một loạt ưu đãi dành cho khách hàng như miễn phí công lắp đặt máy lạnh, tặng phiếu giảm giá 50% phí bảo trì, mua hàng trả góp lãi suất 0%, giảm giá quạt điện, quạt sạc, quạt hơi nước, tủ lạnh, máy lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây...

Khách hàng thành viên của Thiên Hòa mua trả góp lãi suất 0% còn được giảm giá thêm 30%, các khách hàng là chủ thẻ của Ngân hàng HSBC còn được hoàn tiền từ 1 - 2 triệu đồng khi mua các thiết bị điện lạnh, điện gia dụng... Trong khi đó, hệ thống dienmay.com có chương trình "Thêm ưu đãi, giải nóng Hè” với hàng ngàn sản phẩm máy lạnh, tủ lạnh, quạt, máy xay sinh tố với mức giá ưu đãi cùng quà tặng.

Không chỉ dừng lại ở chương trình khuyến mãi tháng 3, các nhà bán lẻ điện máy cho biết sẽ tiếp tục kích cầu trong suốt mùa nóng. Ngoài ra, các trung tâm này còn tăng cường các dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp hơn cũng như phát triển lực lượng giao hàng, lắp đặt tại nhà, thậm chí tăng ca làm việc để đáp ứng nhu cầu của khách, tránh tình trạng giả danh khi thị trường "nóng sốt".

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, cho biết, năm trước, đã có tình trạng giả danh Thiên Hòa và một số doanh nghiệp lớn khác để lừa khách hàng. Họ phát tờ rơi để bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và giả mạo nhân viên bảo hành, bảo trì để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Vì thế, khách hàng hãy cẩn thận, nếu nhận được những tờ rơi quảng cáo này nên tham khảo website hoặc tổng đài của các doanh nghiệp lớn để nắm rõ... Để an toàn, khách hàng nên mua sắm tại các trung tâm điện máy uy tín để nhận được sản phẩm, dịch vụ và hậu mãi tốt nhất.

Theo các doanh nghiệp, sức mua hàng điện máy không dừng lại mà sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Dự báo, mùa nóng năm nay sẽ kéo dài đến hết tháng 5 nên sức mua những mặt hàng chống nóng sẽ tăng gấp 2 - 3 lần hiện nay.

Chính vì vậy, bên cạnh việc bán hàng, các nhà phân phối đang chuẩn bị lượng hàng dự trữ khá lớn để phòng trường hợp tăng giá. Thậm chí, ở một số trung tâm, máy lạnh đã nhập kho tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn