Top 10 chiêu quảng cáo hút khách như "nam châm"

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng cuộc đua xe đạp thường niên Tour de France thực chất là một chiêu trò quảng cáo nhằm tăng doanh số cho tạp chí L’Auto hay cuộc thi Hoa Hậu Mỹ hóa ra lại là một mánh lới để thu hút khách du lịch đến với thành phố Atlantic?

Ngày nay, rất nhiều công ty đang loay hoay vẫy vùng để không bị lãng quên trong một đống lộn xộn những quảng cáo nhạt nhòa. Ngay cả những thương hiệu và sản phẩm tốt cũng luôn phải tự làm mới mình với những ý tượng sáng tạo hơn, mới mẻ hơn, điên rồ hơn để bảo toàn vị trí của mình trong trí nhớ người tiêu dùng.

Sau đây là danh sách 10 chiêu quảng cáo độc đáo nhất trong những tháng vừa qua.

10. Quảng cáo tích hợp sạc pin năng lượng mặt trời của Nivea

Tuổi thọ pin thấp luôn là nỗi trăn trở lớn trong thế giới điện thoại thông minh hiên nay. Và chiến dịch quảng bá của Nivea thực sự đã chạm đúng mối quan tâm đó. Thương hiệu chăm sóc da này đã nắm bắt cơ hội quảng cáo cho hình ảnh của mình bằng việc tạo ra các tấm quảng cáo tích hợp tính năng sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời. Tấm biển này bao gồm 1 tấm hấp thu năng lượng mặt trời và một ổ cắm điện thoại, tiện lợi cho người đi biển có thể tự nhiên sạc điện thoại dưới ánh mặt trời trong khi thưởng thức những cơn gió biển mát lành tại những bãi biển ở Rio de Janeiro.

9. Quần short năng lượng của Vodafone

Để phù hợp với thời tiết mùa hè oi bức và tình trạng tuổi thọ pin thấp của những chiếc điện thoại thông minh, Vodafone đã cho ra mắt sản phẩm túi năng lượng sử dụng những chất liệu thông minh để hấp thu nhiệt và được gắn vào một chiếc túi ngủ hay kẹp vào quần short. Chiếc túi này có thể hấp thu đủ năng lượng để sử dụng một chiếc điện thoại trong vòng 4h hoặc bạn cần 8h sạc trong túi ngủ nếu muốn có thêm 11h tuổi thọ pin. Ý tưởng này là một nhánh nhỏ trong chuỗi các hoạt động mang tên Booster Brolly của Vodafone vào năm 2012 với mục tiêu tận dụng năng lượng mặt trời để sạc điện thoại và tăng cường tín hiệu 3G.

8. Thanh toán bằng một nụ hôn của quán café Metro St.James

Quán cafe tại Sydney này mới đây đã xuất hiện trên các mặt báo khắp thế giới, bao gồm Time, Daily Mail và Sunrise, bởi hệ thống thanh toán độc đáo của nó. Mỗi ngày vào tháng 6 trong khoảng thời gian 9h – 11h, bạn có thể trả tiền cho một tách cafe của mình bằng một nụ hôn. Chương trình “Thanh toán với 1 nụ hôn” này đã nhanh chóng trở thành một trào lưu chụp ảnh các cặp đôi và tải lên các trang mạng xã hội như Facebook. Đoạn video được ghi hình vào đầu chiến dịch này khoảng hai tháng trước đã nhận được gần 450.000 lượt xem.

7. Chiến dịch chống xã hội của Fiat

Trong khi hầu hết các công ty đều cố gắng xây dựng một lượng người theo dõi "follower" trên Twitter, Fiat lại làm điều hoàn toàn ngược lại. Khi bạn cố gắng theo dõi Fiat trên Twitter, bạn sẽ luôn nhận lại một tin nhắn thông báo rằng bạn không thể làm điều đó bởi dòng xe Abarth 500 "quá nhanh để theo kịp". Đó là cách truyền tải thông điệp vô cùng dí dỏm phải không?

6. Cuộc thi nhìn không chớp mắt Samsung Galaxy S4 của Swisscom

Samsung Galaxy S4

Cuộc thi nhìn không chớp mắt này mang đến giải thưởng là một chiếc Samsung Galaxy S4 nếu bạn có thể nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại đó trong vòng 1h mà không bị phân tâm bởi tiếng chó sủa, tiếng hát, tiếng cãi vã, tiếng người bán hotdog hay tiếng va đập xe cộ.

Đó là một phương pháp quảng bá vô cùng thông minh cho dòng sản phẩm Galaxy S4 với tính năng điều khiển bằng mắt mà không cần chạm tay như những chiếc điện thoại thông minh hiện nay. Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không nhiều người có thể thực hiện được điều này. Trào lưu nhìn không chớp mắt này sau đó đã lan rộng trên Internet và các phương tiện truyền thông.

5. Chiến dịch chia sẻ đồ uống của Coca - Cola

Coca - Cola từ lâu đã nổi tiếng với những quảng cáo vô cùng sáng tạo của mình. Không có gì ngạc nhiên khi công ty này luôn xuất hiện trong danh sách các chiêu trò quảng cáo độc đáo nhất.

Tại Anh, các chai Coca – Cola với tên của hơn 150 người nổi tiếng từ Aaron đến Zoe trên mỗi vỏ chai đã được bày kín trên các kệ bán. Chiến dịch “Chia sẻ đồ uống” này cũng đã xuất hiện online tại website www.shareacoke.co.uk nơi những lon Coca – Cola ảo được tạo ra và chia sẻ với bạn bè.

Thay thế biểu tượng trên sản phẩm của chính mình bằng một hình ảnh không hề liên quan là điều chưa có nhà sản xuất nào dám thực hiện. Tuy nhiên với Coca – Cola, mang đến sự thích thú cho những khách hàng yêu quý mới là mục tiêu hàng đầu của họ.

4. “Cỗ máy thế giới thu nhỏ” của Coca – Cola

Thương hiệu này đã nỗ lực giải quyết cuộc xung đột chính trị giữa Ấn Độ và Pakistan bằng cách mang Coca – Cola đến với tất cả mọi người. Chiến dịch này bao gồm một cặp máy bán hàng tự động được kết nối với nhau đặt tại Ấn Độ và Pakistan. Mỗi máy được lắp ráp một webcam và một màn hình cảm ứng khổng lồ. Những lon nước miễn phí có thể được lấy ra chỉ bằng các ngón tay nếu người qua đường ở cả hai quốc gia cùng tham gia vào chuỗi các hoạt động chung như vẽ các ký hiệu hòa bình hoặc nhảy múa cùng nhau.

3. Thiết bị cầm sandwich Whopper không dùng tay của BK Puerto Rico

BK Puerto Rico

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm chuỗi nhà hàng ở Puerto Rico, Burger King đã phát động chiến dịch thiết bị cầm sandwich không dùng tay. Những đoạn video được sản xuất bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, giới thiệu một người chơi guitar đang hát về những lợi ích của thiết bị này.

Nó có hình dáng giống như một chiếc vòng cổ bằng nhựa cho phép người sử dụng làm những việc khác trong khi ăn bánh Whopper. Cách thức kỷ niệm thương hiệu và sản phẩm sandwich Whopper này thực sự rất hài hước nhưng lại không được áp dụng rộng rãi trên thế giới.

2. Xe lửa tình yêu cho người độc thân của Ropid

Có trụ sở tại Prague, Ropid đã xây dựng một con tàu ngầm tình yêu cho những hành khách độc thân. Đây là một dự án dài hơi nhằm khuyến khích giao thông công cộng. Bạn có thể làm được rất nhiều việc khi sử dụng các phương tiện công cộng này, so với việc không làm được bất cứ điều gì khác ngoài việc lái xe nếu bạn dùng ô tô riêng. Một trong những việc đó là tìm kiếm người bạn đời tương lai của mình.

1. Ứng dụng TweetPee của Huggies

Huggies

Trào lưu mới nhất ở Brazil - TweetPee là một cuộc cách mạng cho các bậc làm cha mẹ. Đây là một phần mềm ứng dụng của hãng Huggies giúp phát hiện tã của trẻ bị ướt hoặc cần thay thế. Tất cả những gì TweetPee làm, đó là gửi cho bạn một dòng thông báo.

Trong khi có những người ngợi ca ý tưởng mới lạ này, một số khác lại phê phán cách thức này sẽ khiến cho các bậc phụ huynh lười biếng và cẩu thả hơn. Cho dù ý kiến là như thế nào , có một điều chắc chắn: đây là một cải tiến vượt bậc.

Nguồn Bản sắc Thương hiệu