What I've learnt: Chuyên gia Marketing Nguyễn Đình Toàn

Chuyên gia marketing 37 tuổi, Nguyễn Đình Toàn giãi bày quan niệm sống của mình với Tạp chí Esquire Việt Nam.

› Sự đơn giản là điều nên theo đuổi, kể cả người giỏi nhất. Khi người ta nhìn được mọi thứ dưới lăng kính đơn giản nhất của vấn đề, cũng là lúc họ nhận ra được bản chất thật sự của nó. Tôi rất ngưỡng mộ những người như đức Đạt Lai Lạt Ma hay bác sỹ Đỗ Hồng Ngọc. Người thì có cách truyền đạt điều phức tạp, khó khăn và trăn trở nhất của con người bằng những lời nói rất đơn giản, không chút đao to búa lớn. Người lại biết cách nói về những chủ đề khoa học, y học bằng ngôn ngữ đời thường. Tôi hy vọng một ngày nào đó mình cũng có thể thuyết trình về marketing hay cuộc sống một cách đơn giản như vậy.

Sự đơn giản là điều nên theo đuổi, kể cả người giỏi nhất.

› Lãnh đạo tốt phải biết khai thác điểm mạnh của nhân viên và quên đi điểm yếu của họ. Lãnh đạo chỉ nên giúp đỡ và khuyến khích nhân viên mình thay đổi hành vi là đủ, vì khi một người thay đổi được thiếu sót của mình, thì điểm mạnh của họ cũng… biến mất.

Tôi sẽ không thay đổi bất cứ thứ gì trong quá khứ của mình, dù có thể quay ngược thời gian. Mọi lựa chọn trong cuộc đời đều mang đến cho ta trải nghiệm, dù tốt hay xấu.

› Tôi tin rằng tiền không thể mang lại cho con người niềm vui bằng chính sự đam mê trong công việc. Tôi nghĩ rằng nếu các bạn trẻ có thể bớt thực dụng đi một chút, nhìn vào chiều sâu hơn một chút, họ sẽ thành công và tìm thấy niềm lạc thú trong chính công việc đang làm.

› Đã tham gia một cuộc chơi là phải thắng. Hoặc ít nhất cũng phải biết được mình thua vì lý do gì. Tư duy này đã giúp tôi rất nhiều trong sự chuẩn bị và tiếp cận một vấn đề.

Đã tham gia một cuộc chơi là phải thắng. Hoặc ít nhất cũng phải biết được mình thua vì lý do gì.

› Tôi muốn thành công và đạt được giá trị lớn hơn bản thân. Ngay cả trong giai đoạn khởi nghiệp, tôi cũng tin rằng tiền bạc đơn giản là không chạm đến tôi được. Tôi chưa bao giờ cảm thấy nghèo.

› Một trong những lý do tôi tin đã giúp mình vào được Unilever là câu trả lời cho câu hỏi: “Ai là người anh ngưỡng mộ nhất?”. Tôi đã nói mẹ là người tôi ngưỡng mộ nhất. Trong những năm qua, tôi luôn bắt đầu mọi thứ bằng hai chữ “Mẹ tôi…”.

› Người giỏi về marketing không để mình bị giới hạn về mặt ngành hàng. Điều quan trọng tối hậu vẫn phải là doanh số và hiệu quả kinh tế. Để một chiến dịch marketing thành công, cần đảm bảo các yếu tố: tính mới lạ, tính chiến lược, tính địa phương và tính đột phá.

› Nhờ Internet, bây giờ là thời mà khách hàng chủ động đi tìm thương hiệu, chứ thương hiệu không phải đi tìm khách hàng nữa. Nó chỉ đặc biệt hữu dụng khi giúp tạo ra cho marketing một sân chơi lớn.

Người giỏi về marketing không để mình bị giới hạn về mặt ngành hàng. Điều quan trọng tối hậu vẫn phải là doanh số và hiệu quả kinh tế. Để một chiến dịch marketing thành công, cần đảm bảo các yếu tố: tính mới lạ, tính chiến lược, tính địa phương và tính đột phá.

› Giá trị gia đình chính là giá trị của bản thân tôi. Tôi quan niệm, tự do phải song hành cùng trách nhiệm, thì tự do đó mới hoàn hảo. Tôi không tin vào thứ tự do bừa bãi và vô lối

Nguồn Esquire Vietnam