Valentine version "AiiM 2014" có gì đặc biệt?

Valentine version AiiM 2014 có gì đặc biệt?

Còn vài ngày nữa là đến Valentine, ngày lễ của điều tốn nhiều giấy mực nhất trong lịch sử nhân loại: tình yêu. Bàn về cái sự yêu đương thì đàn ông và phụ nữ: sinh ra để cho nhau và cần nhau nhưng muôn đời vẫn có bao nhiêu khúc mắc, hiểu lầm, bi kịch. Cuối cùng cũng vì “đàn ông sao hoả, đàn bà sao kim”: bản chất quá khác nhau. Thế nên mới có câu “yêu không phải là nhìn vào nhau mà cùng nhìn về một hướng”.

Chợt nghĩ đến câu chuyện Client - Agency thì có vẻ cũng không khác nhau mấy: client cần agency để phát triển và agency vốn dĩ sinh ra cho client, vậy mà muôn đời vẫn mâu thuẫn, chán ghét, cãi nhau, vẫn gọi nhau là “bọn này, lũ kia”. Thế nên, thời gian Client và Agency dành cho nhau lắm khi hơn cả với người yêu thật (12 tiếng/ngày - 5-6 ngày/tuần) mà càng níu kéo, càng không hạnh phúc.

Client như một cô nàng sexy nhưng đỏng đảnh, “nói vậy mà không phải vậy” làm cho Agency - đóng vai “giống loài đau khổ” đàn ông không biết đằng nào mà lần. Ngoài cuộc sống đàn ông có thể mang lại hạnh phúc cho nhau, chứ trong ngành Marketing - agency chỉ tụ tập ngồi chặt chém khách hàng xong lại nuốt nước mắt về hầu hạ tiếp thôi.

Sao thế nhỉ, vốn dĩ là (phải) không sống thiếu nhau được rồi - hay là học cách “yêu lại từ đầu” - “make love, not war” vậy.

Thấu hiểu bi kịch muôn đời ấy và hưởng ứng tinh thần "Make love, not war" do AXE đề xướng trong Superbowl Ads - AiiM trân trọng giới thiệu “cẩm nang yêu đương” cho Client và Agency với khoá học “Branding and Advertising”: khoá học đầu tiên cung cấp một trải nghiệm hoàn chỉnh từ client sang agency, từ khi một thương hiệu ra đời đến khi “chạm” vào người tiêu dùng (thông qua các chiến dịch communication).

Khoá học gồm 25 buổi học, dẫn bạn qua trải nghiệm hoàn chỉnh của quy trình marketing:

+ Phần 01: 12 buổi của client side

12 buổi đầu tiên sẽ được chia sẻ kiến thức tổng quan và nền tảng của công việc marketing, xây dựng chiến lược ngành hàng và định vị thương hiệu (positioning) dựa trên những mô hình mới nhất của Unilever như Needscope Segmentation hay Brand Love Key và cận cảnh những công việc hàng ngày của một người quản trị và xây dựng thương hiệu.

Kết thúc phần client side sẽ là lúc đưa ra client brief - yêu cầu truyền thông đến cho agency.

+ Phần 02: 12 buổi của agency side

12 buổi của agency side sẽ đi qua hoàn chỉnh quy trình làm việc của một communication agency từ lúc tiếp nhận client brief đến phân tích vấn đề, tìm hiểu người tiêu dùng và các bước xây dựng giải pháp truyền thông sáng tạo cũng như hiện thực hoá giải pháp đó.

+ Thuyết trình cuối khoá thì mỗi nhóm (4 học viên) sẽ thuyết trình quá trình hoàn chỉnh của một thương hiệu từ lúc ra đời đến lúc được tung ra thị trường và tiếp cận người tiêu dùng.

Ai nên tham gia khoá học này? 1 trong 3 đối tượng sau đây nhé:

+ Nếu bạn đang làm việc tại Agency:

  • Hiểu được tường tận tiểu sử của “nàng” brand mình đang chăm sóc, để yêu “nàng” thật nồng nàn và đặc biệt. Đặc biệt né được “như lai thần chưởng” là "bỏ logo đi thì idea này đối thủ cũng xài được mà anh".
  • Hiểu “nàng” cần gì ở mình, tránh tình trạng “cái em cần thì anh không có, cái anh có thì em không cần”.
  • Nghệ thuật phục vụ “nàng” sao cho nhẹ nhàng, hiệu quả - để có thể …phục vụ một lúc nhiều “nàng” (suỵt, bí mật thôi nhé).

+ Nếu bạn đang làm việc tại Client:

  • Hiểu cách yêu của “chàng” agency - “chàng” không yêu mình theo cách mình muốn hổng có nghĩa là “chàng” không yêu mình. Mở ngoặc là nhiều khi "chàng" chỉ đang bận yêu “con” khác thôi.
  • Hiểu các khó khăn của “chàng”. Ngoài “má nhỏ” là mình thì “chàng” còn phải lo “má lớn” - mà cũng là má mình, tên dân gian gọi là consumer. Nhiều khi muốn chiều mình mà hổng hợp ý “con mụ ấy” thì cũng mệt lắm.
  • Biết cách chiếm trọn thân xác và trái tim của “chàng”. Biết là “nàng” có tiền để chiếm đoạt thân xác của “chàng” nhưng trái tim của “chàng” lúc nào cũng dành trọn cho “con khác”, nhiều khi là competitor hay là mấy em celeb kiểu Apple hay Nike. Kết quả là làm gì cũng như “trả nợ đời” - vậy có chi là zui?

+ Nếu bạn chưa biết chọn bên nào của chiến tuyến (client/agency):

  • Nhào vô hóng coi mỗi bên thế nào, hiểu xem mình thích “nằm trên” hay “nằm dưới” chứ lựa chọn thiểu hiểu biết nhiều khi là “trái tim bên lề đường” ah.

Thông tin chi tiết về khoá học và các giảng viên sẽ được bật mí trong ngày Valentine (thứ 6 này) nhé.

Bà con bình tĩnh hóng hớt hen...

Nguồn AiiM