Chuỗi fast-food Dairy Queen đổ bộ châu Á

Dairy Queen, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thuộc quyền sở hữu của Warren Buffet, đã mở cơ sở tại Đài Loan và Việt Nam trong nỗ lực vươn xa ra khỏi biên giới Mỹ và Canada.

Đã có 1 cửa hàng được mở ở Đài Bắc vào tháng 12/2013 và 6 cửa hàng khác sẽ được mở ở Đài Loan trong năm nay sau thời gian Dairy Queen vắng mặt tại đây ít nhất là 1 thập kỷ, Jean Champagne, Giám đốc điều hành Dairy Queen, nói trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Dairy Queen hiện đã có hơn 600 cửa hàng tại Trung Quốc.

"Chúng tôi có thể tận dụng nguồn lực con người, tận dụng chuỗi cung ứng của mình bằng cách mở rộng hoạt động tại Đài Loan," Champagne nói.

Tuần trước, 2 cửa hiệu đã khai trương tại TP. Hồ Chí Minh, đánh dấu sự xuất hiện của Dairy Queen tại thị trường Việt Nam, Champagne tuyên bố. Sáu cửa hàng khác dự định sẽ được mở trong năm nay tại đất nước Đông Nam Á này.

Dairy Queen đang thảo luận một cách nghiêm túc để thâm nhập thị trường Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, Kuwait và Jordan ở Trung Đông, ông nói. Hãng cũng đã có các cửa hàng nhượng quyền tại Bahrain, Saudi Arabia, Oman và Qatar.

Khoảng 1/5 trong số hơn 6.400 cơ sở của Dairy Queen là bên ngoài lãnh thổ Mỹ và Canada, theo tiết lộ của công ty có trụ sở tại Minneapolis này. 2 cửa hiệu tại Guyana, đất nước có chung đường biên giới với Venezuela, dự định sẽ khai trương tuần sau, nâng tổng số cửa hàng tại nước này lên con số 7, Champagne nói thêm.

Nguồn Chiến lược Marketing