Procter & Gamble: Tiếp tục thành công với "Cảm ơn mẹ”

Procter & Gamble (P&G) dành hàng tỷ đô la quảng cáo dội bom cho các nhãn hàng của mình, từ Tide, Bounty and Charmin tới CoverGirl, Pantene và Olay.

Nhưng người khổng lồ hàng tiêu dùng này cũng dành rất nhiều tiền để tiếp thị sản phẩm của mình thông qua xây dựng khéo léo các mối quan hệ với người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ. Trước Thế vận hội mùa Đông 2014 tại Sochi, thương hiệu P&G đã làm sống lại chiến dịch quảng cáo "Cảm ơn mẹ”.

"Nếu bạn không khóc khi xem clip quảng cáo này thì hãy kiểm tra lại cảm xúc của mình xem có bị chai sạn hay không", biên tập viên trang công nghệ Mashable đã viết như vậy khi giới thiệu về video quảng cáo đang gây sốt trên YouTube của P&G nhân dịp Olympic mùa Đông Sochi 2014.

Nội dung của đoạn video dài đúng 2 phút này nhấn mạnh công lao của người mẹ trong mỗi thành công của người con, từ lúc chập chững bước đi cho đến khi trở thành một vận động viên. Dù mới được tung lên YouTube song đoạn clip đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem, với những lời bình luận thể hiện sự xúc động trước tình cảm của người mẹ dành cho con.

Hồi Olympic London 2012, P&G cũng tung ra một quảng cáo Best Job tương tự, khéo léo lồng những thông điệp đẹp về tình mẫu tử vào tinh thần Nhanh hơn - Cao hơn - Xa hơn của phong trào Olympic. P&G đã xoáy sâu vào hình ảnh những người mẹ đứng bên cạnh chặng đường gian khổ và đằng sau thành công của các vận động viên, của những đứa con mình.

Theo Công ty Quảng cáo Ace Metrix, chiến dịch quảng cáo "Cảm ơn mẹ” của P&G dẫn đầu danh sách 10 quảng cáo thu hút nhất. "Hiểu được cảm xúc của người tiêu dùng liên quan như thế nào đến một sự kiện có tính toàn cầu như Olympic sẽ là yếu tố quan trọng đối với thành công của các quảng cáo", ông Peter Daboll, Giám đốc Điều hành của Ace Metrix, bình luận. Và cho đến nay, dựa trên phản ứng của xã hội, P&G thiết lập được một hình ảnh ấm áp trong tâm trí của người tiêu dùng.

Quanh chiến dịch quảng cáo cho Olympic, P&G nỗ lực để xây dựng một "cơn bão quảng cáo hoàn hảo" kết hợp truyền hình, kỹ thuật số, truyền thông xã hội và hoạt động PR. Hãng cũng tài trợ cho 150 vận động viên với 34 nhãn hàng của P&G.

"Tuy nhiên, trọng tâm của tiếp thị đã thay đổi kể từ năm 2012. Tôi nghĩ đến quảng cáo kỹ thuật số đầu tiên. Chúng tôi nghĩ rằng tìm kiếm, truyền thông xã hội và video sẽ thu hút phần lớn thời gian của người tiêu dùng", Peter Daboll bình luận.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn