Tập đoàn CJ Hàn Quốc khai trương cụm rạp CGV đầu tiên tại Saigon ngày 1/1/2014

Vào ngày đầu năm 2014, tập đoàn CJ của Hàn Quốc đã chính thức khai trương bán vé cụm rạp CGV Celadon tại tầng 3, AEON MALL, CELADON TÂN PHÚ vào ngày 01/01/2014. Đây là cụm rạp CGV đầu tiên tại TPHCM, còn trước đó vào ngày 25/11/2013 CGV đã khai trương cụm rạp tại phía bắc ở TP Hạ Long

Cho những ai chưa biết, thì CJ chính là tập đoàn HQ đã bỏ ra 73,6 triệu USD để trở thành nhà sở hữu cổ phần lớn nhất của cụm rạp chiếu phim Megastar. Đó cũng là lý do vì sao mà sau này Megastar đã nhập phim HQ chiếu nhiều hơn, và đa số là phim do CJ HQ sản xuất.

Theo nhiều lời đồn thì kể từ năm 2014 các cụm rạp Megastar sẽ bị đổi tên hết thành CGV. Nhưng theo poly đây là điều không hợp lý. Đầu tiên là tên thương hiệu Megastar đã quá nổi tiếng tại VN. Nhắc tới Megastar là nhắc tới rạp phim sang trọng và chất lượng cao. Nếu những người kinh doanh có bài bản thì không ai lại đi bỏ 1 tên thương hiệu như thế. Cứ để 2 tên thương hiệu khác nhau và cứ hái ra tiền, thì tại sao phải bỏ. Và nếu bỏ thật thì poly nghĩ vui là các cụm rạp khác cứ lấy tên Megastar luôn. Vậy cũng vui ha !

CGV Celadon Tân Phú được thiết kế vẫn theo kiểu màu sắc tươi sáng và sang trọng kiểu của HQ ( tương tự Lotte ).

Tuy nhiên phong cách rất khác, theo style rất lạ so với tất cả những rạp chiếu phim khác tại VN. Khi vừa bước vào poly lại thấy như mình lạc vào nhà kho hoặc tầng hầm cũ trong 1 lâu đài cổ châu Âu. Hoặc nếu dân đi quay phim hay chụp hình nhiều sẽ thấy giống phim trường Long Island Q9.

Nói chung có cảm giác như vào rạp chiếu rộng lớn theo kiểu châu Âu với bảng hiệu kiểu cũ , hoặc 1 hãng phim nằm trong 1 cái nhà kho. Có lẽ cũng chính vì vậy mà combo được in màu đen với hình ảnh trắng đen của các khán giả Tây trong rạp phim ( xem hình bên dưới sẽ thấy ).

Điểm khác của CGV Celadon so với các rạp Megastar, và cũng là điểm giống với Lotte Cộng Hòa, là sảnh chờ rất rộng, ánh sáng tràn ngập, trần cao và nhiều ghế chờ cho khán giả.

Điểm cuối là điểm poly cực kỳ thích, vì đến các cụm rạp Megastar mua vé mà chưa đến giờ chiếu. Nếu không đi đâu thì phải đứng chờ rã cả cẳng vì ghế ngồi quá ít. Lotte và CGV Celadon có rất nhiều ghế ngồi chờ cho khán giả.

Và giống như Lotte Cộng Hòa và còn hơn nữa, CGV Celadon có phòng chờ VIP cực kỳ đẹp và sang trọng cũng như ghế ngồi sofa rộng rãi dễ chịu.

Cái này nhìn là đã thấy phê rồi

CGV Celadon với 8 phòng chiếu gồm 02 phòng chiếu 3D & 6 phòng chiếu 2D, hơn 1.000 chỗ ngồi, hệ thống âm thanh Dolby Surround 7.1.

Phòng nhỏ của CGV Celadon

Về 48HFS hay Atmos thì chúng tôi chưa biết nên chưa thể nói chính xác. Tuy nhiên về cá nhân chúng tôi nghĩ rằng rạp ra sau thì công nghệ không thể cũ hơn các rạp khác. Trong khi đây là rạp CGV của CJ, tập đoàn của Hàn Quốc đang sở hữu công nghệ 4DX, ScreenX, Sweetbox, Starium. (Nghe nói hiện tại Megastar HV đang được nâng cấp lên 4DX để khai trương trước Tết )

Do cùng sở hữu và quản lý, nên CGV có giá ngang bằng với hệ thống Megastar, cả giá vé lẫn giá combo.

Khác là combo có vẻ lạ mắt và sang trọng hơn với màu đen, và đặc biệt là có nhiều vị ngọt mặn caramen.........

Và điều chúng tôi đặc biệt chú ý là bàn phục vụ khăn ăn và ống hút cho khách bạn ngoài, cộng với hình như CGV không có bảng cấm mang đồ ăn thức uống từ ngoài vào. Nên có lẽ rạp CGV dễ chịu hơn về việc ăn uống bên ngoài ?

Và điều quan trọng cuối cùng là CGV Celadon Tân Phú sẽ giảm 30% giá vé cho tất cả các phim đang chiếu tại rạp từ ngày 11/1-30/1/2014 . Đây cũng chính là dịp Tết Nguyên Đán, và giảm tất cả các phim đang chiếu tại rạp, nên khán giả sẽ có cơ hội được xem tất cả các phim đang hot.

Vì theo như poly thấy lịch chiếu ở đây đang có đầy đủ các phim Tết cũng như bom tấn Hollywood.

Nguồn Tinh Tế