Bí mật thành công của L’Oreál

Tổng Giám đốc khu vực Nam Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn L’Oreál, ông Pierre Yves Arzel, đã chia sẻ với phóng viên về các bí quyết thu hút cũng như giữ chân người tài.

* Từ khi được thành lập đến nay đã hơn 100 năm, L’Oreal chỉ chuyên tâm theo đuổi một lĩnh vực kinh doanh duy nhất: Làm đẹp. Vì sao vậy, thưa ông?

Ông Pierre Yves Arzel: Chúng tôi tin rằng bản thân ngành làm đẹp là một ngành cực kỳ năng động, thay đổi rất nhanh, vì vậy sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư. Khi nói về việc kinh doanh ngành làm đẹp hay những sản phẩm làm đẹp, có rất nhiều cách thức khác nhau xung quanh việc bán “cái đẹp” này. L’Oreal đã quyết định thực hiện điều này một cách trọn vẹn bằng cách không chỉ bán sản phẩm làm đẹp mà còn có trách nhiệm quan tâm đến nhu cầu và chăm sóc người tiêu dùng. Chúng tôi mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm làm đẹp tốt nhất, cải tiến nhất nhưng cũng an toàn nhất.

* Ông có thể chia sẻ về chính sách thu hút nhân tài của công ty?

- L’Oreál thu hút những ứng viên xuất sắc, kể cả những sinh viên xuất sắc từ những trường đại học hàng đầu. Mặc dù không phải là lý do chính hay duy nhất trong việc thu hút nhân tài nhưng chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu là một trong những công ty trả lương tốt nhất trên thị trường và mang đến cơ hội nghề nghiệp lâu dài cho nhân viên. Tại L’Oreál, nhân viên có thể thay đổi công việc sau mỗi 2-3 năm ở bộ phận khác hay ở quốc gia khác. Chúng tôi luôn giúp đỡ và hỗ trợ nhân viên bằng việc đầu tư vào chương trình đào tạo, phát triển chuyên môn lâu dài. Đây là một trong những bí mật thành công của L’Oreál ngày nay.

Học viên nhận bằng tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề tóc miễn phí “Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” do L’Oreál kết hợp với Trường CĐ nghề TP HCM thực hiện
Đó có phải là cách để L’Oreal giữ chân người giỏi?

Chúng tôi không quản lý nhân viên như những con số đơn giản mà đánh giá giá trị công việc từng người đang mang đến cho công ty. Đây là quan điểm đầu tiên. Thứ hai, tạo ra môi trường làm việc tích cực. Các văn phòng của L’Oreal thường rất đẹp và là môi trường làm việc lý tưởng. Thứ ba, những đãi ngộ của chúng tôi phải thuộc nhóm công ty dẫn đầu. Điều cuối cùng chính là mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho nhân viên như đã nói ở trên. Các nhân viên thường được cơ hội thử thách và có nhiệm vụ mới trước khi họ bắt đầu cảm thấy chán công việc hiện tại.

"Ngành làm đẹp là một ngành cực kỳ năng động, thay đổi rất nhanh, vì vậy sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà đầu tư."

* Theo ông, để có thể làm việc trong tập đoàn lớn thì cần yếu tố gì?

Tôi nghĩ lời khuyên duy nhất của tôi là nếu như bạn làm việc chăm chỉ và có tài năng, bạn sẽ thành công và tiến xa hơn nữa. Ví dụ tại L’Oreál, là nơi mà mọi người đều có cơ hội ngang nhau, những người trẻ đang được đào tạo ở công ty hãy tin tưởng công ty, tin tưởng rằng L’Oreál sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội và các bạn cần phải có tinh thần cởi mở đủ để chấp nhận những sự khác biệt. Chính điều này sẽ giúp bạn trưởng thành nhiều hơn.

* Ông có nghĩ rằng trong tương lai sẽ có một người Việt Nam đạt được vị trí hiện tại của ông không?

Tất nhiên là được chứ nhưng điều này sẽ cần một ít thời gian nữa bởi hiện tại L’Oreál Việt Nam là một công ty còn rất non trẻ, chỉ mới 5 năm. Tôi không nghi ngờ những người mà tôi đã gặp trong những ngày đi thăm thị trường, trong các cuộc họp tại Việt Nam vừa qua sẽ là những nhân tài với nhiều triển vọng. Tôi tin tưởng rằng một ngày không xa, họ sẽ đạt được vị trí tổng giám đốc của L’Oreál Việt Nam và một ngày nào đó sẽ bước lên vị trí quan trọng trong trụ sở chính của L’Oreál tại Pháp.

Nguồn Báo Công thương