[Review] Chiến dịch marketing "Clear - My Kool Việt Nam"

"Đẹp quá Việt Nam ơi!"

Ý tưởng sáng tạo

Landing page check in những địa điểm "Kool" tại Việt Nam

Thông điệp

Tự tin khám phá, Tự hào Việt Nam

Một sự thật không thể phủ nhận khi phần lớn những tour du lịch được tạo ra nhằm phục vụ đối tượng chính là những du khách nước ngoài, những người mong muốn khám phá mảnh đất hình chữ S mới mẻ này. Còn riêng đối với đại bộ phận những người dân Việt Nam hiện nay, họ đang thờ ơ, ngồi lặng lẽ ở góc của riêng mình hoặc cũng "thích đi đây đi đó" nhưng là Singapore, Thái Lan thay vì khám phá những địa điểm độc đáo, kỳ thú ở chính nơi mình đang sống.

Điều đó khiến cho câu hỏi: "Tại sao người nước ngoài lại hứng thú du lịch Việt và biết nhiều địa điểm du lịch thú vị hơn cả người Việt?" lại dấy lên một cơn sốt và lôi cuốn cư dân mạng đến vậy - bước đầu tạo nên một cú huých ngoạn mục cho chiến dịch "My Kool Việt Nam” của Clear.

Dưới đây là cú huých ngoạn mục đó:

Du lịch Việt Nam cùng Kyo Yor

Ngay sau đó không lâu thì website http://www.mykoolvietnam.vn/ và MV chính thức của chiến dịch đã được tung ra với 2 đại sứ thương hiệu nhận được sự mến mộ của rất nhiều bạn trẻ: ca sĩ Thanh Bùi và người mẫu Thanh Hằng. Khác với khởi đầu ấn tượng của "clip chém gió thành bão” về du lịch Việt Nam của Kyo thì clip thứ 2 của chiến dịch lại đi vào lòng người với những ca từ đẹp đẽ như thúc dục mọi người "hãy mau mau xách ba lô lên và khám phá những miền đất mới của tổ quốc tươi đẹp này ".

Clip với những ca từ thân thuộc, đậm nét tượng hình: 202,701 lượt Views

Thông điệp Clear muốn gửi đến mọi người: "Tự tin khám phá, Tự hào Việt Nam” chính là chìa khóa của insight đã được đề cập tới trong clip của Kyo.

Để duy trì và thu hút mọi người cùng bàn luận và chia sẻ về những trải nghiệm của chính bản thân mình về những địa điểm thú vị. Landing page http://www.mykoolvietnam.vn/ đã tạo ra.

Ngay khi đăng nhập vào website bạn bắt gặp hình ảnh người mẫu Thanh Hằng cầm trên tay chai Clear cùng lời kêu gọi: "Hãy tung bước chân khám phá và tiên phong ghi dấu những Clear Kool Spots của bạn trong ngày hôm nay".


Kết cấu của Website được chia làm 4 mục: Cập nhật cùng Thanh Hằng, Clear Kool Spots, Clear Kool Hunters và Tải ứng dụng

Mục 1: Cập nhật cùng Thanh Hằng

Chuyên mục dùng để cập nhật những hoạt động xoay quanh chiến dịch được chia làm 2 chủ đề chính theo từng giai đoạn.

Giai đoạn 1 bao gồm các lượt bài giới thiệu chiến dịch như các buổi họp báo, những nhận định của người nổi tiếng về du lịch Việt Nam và đặc biệt là những lời nhận xét của phó tổng cục du lịch Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Cường: "Giới trẻ không chỉ là đối tượng quan trọng của ngành du lịch mà còn là những người làm nên tấm bản đồ du lịch Việt Nam phong phú nhất."

Giai đoạn 2 với sự xuất hiện của Cuộc thi Clear Cool Hunters đã thực sự thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Hàng loạt các loạt bài trong giai đoạn này cập nhật thông tin cuộc thi, các sự kiện bên lề và không thể thiếu được đó là bài viết về những trải nghiệm tuyệt vời của các Hunters trong các chuyến du lịch do Clear tổ chức.


Mục 2: Clear Kool Spots (vào ngày 18/12/2013 đã có 4077 Spots được "check in”)

"Những địa điểm "Kool” mà bạn đã khám phá và trải nghiệm. Hãy đi và chia sẻ để góp phần tạo nên một Việt Nam siêu Kool với nhiều điểm đến thú vị."


Mục 3: Clear Kool Hunters (vào ngày 18/12/2013 đã có 606 Hunters)

"Người tiên phong. Thích khám phá. Mang về điều mới lạ. Cùng hứng khởi sẻ chia. Đó chính là những tay săn siêu Kool, khám phá thật nhiều những Clear Kool Spots, cùng Clear sáng tạo một Việt Nam Kool chưa từng thấy."

Và mới đây, clip về chuyến du lịch 15 ngày của 5 Hunters đã khiến cho nhiều bạn trẻ không khỏi ganh tị và ngưỡng mộ. Mở đầu với hình ảnh bình minh lạnh gia trên đỉnh núi ở Hà Giang, các bạn trẻ đã men theo chiều dài đất nước trong lời bài hát rộn rang. Dọc suốt chiều dài đất nước, từng nơi họ đặt chân qua đều để lại những dấu ấn của chiến dịch, từ chiếc thuyên giấy thả dọc Hồ Ba Bể thơ mộng cho đến cánh diều đón gió trên Kỳ đài ở Cố đô Huế và cuối cùng là hình ảnh đất trời bao la giữa mênh mông sông nước Cà Mau. Tất cả là nên 1 clip khồng thể nào quên.

"Đẹp quá Việt Nam ơi!" Đây chắc chắn sẽ là câu đầu tiên bạn thốt lên khi xem MV này.

Nguồn Digitalk