Samsung bị phạt 340.000 USD vì ‘dìm hàng’ đối thủ

Samsung bị phạt với số tiền lên tới 340.000 USD vì thuê người "dìm hàng" đối thủ trên các diễn đàn.

Mới đây, Ủy ban Thương mại công bằng (FTC - Fair Trade Commission) tại Đài Loan mới đây vừa quyết định phạt Samsung số tiền 340.000 USD vì cho rằng hãng công nghệ Hàn Quốc đã "thuê nhiều phóng viên cũng như chỉ định nhân viên của mình" đăng các bài bình luận sai sự thật về đối thủ của mình trên các trang diễn đàn ở Đài Loan. Samsung bị cáo buộc nói xấu đối thủ hồi tháng Tư, và vào thời điểm đó, FTC cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra chân tướng sự việc. Và án phạt này đồng nghĩa với việc FTC cho rằng các cáo buộc Samsung "chơi xấu" đối thủ là đúng.


Cơ quan này cho biết thêm Samsung đã thuê một công ty marketing ngoài để thực hiện hành vi nói trên. Hai công ty marketing bắt tay với Samsung trong vụ việc này cũng phải chịu án phạt, với tổng số tiền phạt lên tới 100.000 USD.

Trước đây, HTC chính là hãng đã tố Samsung có hành vi "xấu chơi" trên, tuy nhiên, trong kết luận của mình, FTC không nhắc tới nhà sản xuất điện thoại Đài Loan này, mà chỉ nói rằng "Samsung thuê người để liên tục đăng các bài viết nói về điểm yếu của sản phẩm đối thủ"; tìm cách "làm chìm" các thông tin không tốt, và "làm nổi" các bài viết tích cực về sản phẩm của mình. Trong ngành marketing, cách làm bôi xấu đối thủ này có tên gọi là AstroTurf vàSamsung cũng không phải là công ty đầu tiên bị tố dùng AstroTurf. Tuy nhiên "tần suất" sử dụng của Samsung có vẻ khá dày, khi mà chỉ tính riêng năm nay, họ đã 2 lần bị tố chơi xấu đối thủ cạnh tranh bằng thủ thuật này.

Nguồn Dùng hàng Việt