Điểm mạnh của 3 thí sinh phi hành gia

3 chàng trai bước vào vòng chung kết “Tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ”: Đình Huy, Hoài Nam và Thanh Long đều đã chứng minh được sức khỏe, thể lực và khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.


Mai Nguyễn Đình Huy luôn giữ được phong độ ổn định qua các vòng thi.

Đình Huy (26 tuổi, tốt nghiệp đại học Macquarie tại Australia) được đánh giá là một trong những ứng viên tiềm năng nhất của cuộc thi “Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”. Ngay từ thử thách Thể lực liên hoàn, Đình Huy đã thể hiện lợi thế thể lực ổn định và chắc chắn. Chàng trai đến từ Bảo Lộc cũng mang về trải nghiệm khám phá thú vị cùng vị trí xếp hạng thứ 2 tại Thử thách không trọng lực. Sau đó, Đình Huy đã có những khoảnh khắc làm chủ bầu trời ngoạn mục và tiếp tục thể hiện phong độ khi chinh phục địa hình đồi cát hiểm trở của Thử thách định hướng trên không. Đình Huy chia sẻ: Nếu được bay vào vũ trụ, tôi sẽ mang theo rất nhiều ký ức đẹp, đó là tình cảm, những câu chuyện chia sẻ cũng như rất nhiều kỹ năng, bài học".


Ứng viên thứ 2 bước vào vòng chung kết là Nguyễn Hoài Nam (22 tuổi), sinh viên phi công dự khóa của Vietnam Airlines. Hoài Nam chia sẻ: "Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, tôi đã có được nhiều bài học 'không có trong giáo án' của nhà trường. Tôi trưởng thành hơn với tư duy sâu sắc, khả năng giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề trong những tình huống khó khăn nhất”. Cùng với khả năng và kỹ năng của mình, Nguyễn Hoài Nam còn sở hữu khát khao nhiệt huyết từ người cha, phi công quân sự đã nghỉ hưu. Chính vì thế mà việc tham gia cuộc thi còn có ý nghĩa quan trọng đối với cả gia đình.


Ứng viên Phi Hành Vũ Thanh Long luôn có chiến lược thi đấu thông minh.

Đang là sinh viên ngành Kỹ thuật - Kinh tế tại một trong những trường đại học Australia, Vũ Thanh Long (20 tuổi) quyết định tạm ngưng việc học để trở về nước và tham gia cuộc thi “Axe - Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”. Sống xa nhà đã lâu, từng về thăm quê hương nhiều lần nhưng đây là dịp trở về ý nghĩa nhất như anh chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành kỹ sư làm việc tại NASA, chính vì thế mà việc tham gia cuộc thi này sẽ là hành trang trong cuộc đời của mình”. Tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Thanh Long đã thể hiện sự trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều sau mỗi vòng thi đấu. Chàng trai cũng đã có nhiều trải nghiệm thú vị với bộ môn lặn biển tại thử thách Không trọng lực và bộ môn dù lượn của thử thách Định hướng trên không.

Đêm công bố "Người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ" - Axe Apollo Gala sẽ diễn ra tại Vincom Mega Mall (Royal City) - Hà Nội ngày 27/10 với nhiều trải nghiệm độc đáo dành cho giới trẻ. Sự kiện này quy tụ các khách mời nổi tiếng như ca sĩ Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương, Á quân Giọng hát Việt 2012 Đinh Hương, đại sứ của chương trình Ngô Thanh Vân vàTrung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ. Bên cạnh đó, khán giả có cơ hội giao lưu với 2 hot girl Tâm Tít và Khả Ngân, trải nghiệm thử thách Phi hành gia, khám phá vũ trụ 3D… và tận hưởng màn trình diễn laser lần đầu tiên có tại Royal City. Xem thông tin trên www.AxeApollo.com

Nguồn VnExpress