Hơn 2 triệu hộp sữa sẽ đến với 1.000 thôn xã

Hành trình 2 triệu hộp sữa do Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục khởi động để đến với hàng triệu trẻ em tại hơn 1.000 thôn, xã trong chương trình Ngày Hội Dinh Dưỡng ở 30 tỉnh thành trên cả nước. Dự kiến, hành trình sẽ kết thúc vào cuối năm 2013.


Kết quả “Khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á năm 2013” (SEANUTS) cho thấy có hơn 50% trẻ em Việt Nam mất cân bằng dinh dưỡng. Trong đó, suy dinh dưỡng ở trẻ em nông thôn chiếm tỉ lệ cao hơn trẻ em thành phố. Điều đó đã thôi thúc hành trình 2 triệu hộp sữa và 90 ngày hội dinh dưỡng của FrieslandCampina Việt Nam được hiện thực hóa, với mục tiêu góp phần vào sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam. Qua đó, nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho phụ huynh ở các vùng nông thôn. Tính đến cuối tháng 8 năm 2013, chương trình đã đi qua hơn 800 thôn xã cùng 70 Ngày hội Dinh dưỡng được tổ chức, với sự tham gia của hơn 130.000 bà mẹ ở các tỉnh thành cả nước.


Có trải nghiệm, đồng hành cùng hành trình 2 triệu hộp sữa do nhãn hàng Cô Gái Hà Lan thực hiện mới thấy được những vùng quê nghèo không chỉ “khát” sữa mà còn khát cả thông tin. Đặc biệt, ở vùng sâu, vùng xa trẻ em vẫn có xu hướng “tự lớn lên” như củ khoai củ sắn trên nương rẫy. Cuộc sống khó khăn cùng với việc thiếu hụt thông tin đã khiến bố mẹ có những quan niệm thiếu chính xác về việc nuôi dưỡng con cái.

Chị Bùi Thị Huệ, xã Đông Hoàng, Tiền Hải, Thái Bình, không giấu được băn khoăn: “Cháu bé nhà tôi thường ăn những gì cháu thích. Thế nhưng hai năm nay, cháu không phát triển thêm chiều cao, tăng cân chậm dù vẫn ăn uống đủ bữa. Tôi cảm thấy lo lắng lắm nhưng sống ở vùng nông thôn nhiều khi bị hạn chế về thông tin và kiến thức nên chưa tìm được cách khắc phục”.


Nỗi lo âu của chị Huệ cũng là tâm sự của nhiều bà mẹ nông thôn khác. Vì vậy, ở mỗi chặng dừng chân, chương trình luôn tạo được nhiều thiện cảm khi đã đến tận nhà thăm hỏi, quan sát, lắng nghe và tư vấn trực tiếp tình trạng dinh dưỡng cho từng em nhỏ. Những chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm đã đưa ra những lời khuyên bổ ích và thiết thực cho các mẹ để cải thiện dinh dưỡng cho con em mình hiệu quả hơn.

Thấu hiểu và chia sẻ những lo âu, tâm tư của các bà mẹ, Hành trình 2 triệu hộp sữa của FrieslandCampina Việt Nam đã xuyên những đường đất đỏ, băng những cánh đồng vắng đầy “ổ gà, ổ voi” bì bõm nước ngập ở Tây Nguyên, dừng chân ở nhiều khu chợ, trường học xa xôi để đến được gần hơn với trẻ em và bà mẹ ở những vùng quê nghèo.


Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Qua cuộc hành trình, chúng tôi đã có thêm cơ hội tiếp cận, trao đổi, trò chuyện và tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh, cũng như trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi ở nông thôn của 30 tỉnh thành trên cả nước.

Với trách nhiệm với cộng đồng - xã hội, hành trình 2 triệu hộ sữa đến với trẻ em nghèo phần nào đó thể hiện cam kết của FrieslandCampina Việt Nam trong việc cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và tầm vóc cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em ở nông thôn.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư