Yahoo: Lợi nhuận tăng 150% sau một năm

Doanh thu thấp hơn cùng kỳ năm trước và kỳ vọng của các chuyên gia, nhưng Yahoo có mức tăng trưởng lợi nhuận đáng mừng sau tròn một năm CEO Marissa Mayer lên nắm quyền.

Báo cáo tài chính quý II/2012 vừa được Yahoo công bố cho thấy những tín hiệu khả quan nhất định trong kinh doanh của hãng. Doanh thu đạt 1,13 tỷ USD, giảm 7% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,9% so với kỳ vọng của các chuyên gia. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận 137 triệu USD (tăng 150% sau một năm) giúp các nhà đầu tư vững tin vào đà phục hồi của công ty kể từ khi bà Marissa Mayer ngồi lên ghế CEO đúng một năm trước.

Tỷ suất lợi nhuận trên cổ phiếu của Yahoo đang là 0,35 USD, cao hơn dự đoán 0,3 USD trước đó. Sau một năm dưới thời Mayer, cổ phiếu của Yahoo đi từ mốc 14,6 USD lên 26,9 USD. Thị giá hiện khoảng 29,1 tỷ USD.


Yahoo đang có dấu hiệu phục hồi tốt thời gian gần đây.

Theo NYTimes, nguyên nhân chính khiến doanh thu giảm là mảng quảng cáo không kiếm được nhiều tiền như mong đợi. Số lượng quảng cáo hiển thị bán được giảm từng quý trong vòng 2 năm qua. Tính đến cuối quý II vừa rồi sụt 12% (đạt 472 triệu USD) so với năm ngoái, còn mảng tìm kiếm cũng mất 9% (còn 418 triệu USD).

Trong quý II, hãng đã chi tiền mua lại 9 công ty để củng cố các sản phẩm của mình, trong đó đình đám nhất là thương vụ thâu tóm mạng xã hội Tumblr với giá 1,1 tỷ USD, trả bằng tiền mặt. Theo bà Mayer, đến năm sau thì Tumblr mới sinh lời đáng kể cho Yahoo. Tương lai của Yahoo đi theo con đường di động hóa trên mọi sản phẩm, chính vì vậy hãng mới quyết định mua lại Tumblr vì mạng xã hội này có lượt truy cập trên thiết bị di động rất cao.

Bên cạnh việc thâu tóm, nữ CEO của Yahoo còn "khai tử" tới 30 sản phẩm dịch vụ không còn nhiều người dùng. Bày tỏ niềm tin doanh thu còn tăng trong các năm về sau, Marissa vẫn hạ nhẹ mục tiêu của năm xuống khoảng 4,5 tỷ USD thay vì 4,6 tỷ USD.

Nguồn VnExpress