McDonald's gia nhập thị trường Việt Nam

Tập đoàn đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới McDonald's (Mỹ) vừa thông báo chọn ông Nguyễn Bảo Hoàng, nhà sáng lập Good Day Hospitality kiêm Tổng giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures, làm đối tác nhượng quyền tại Việt Nam.

Tại thông cáo vừa được tập đoàn phát đi, Chủ tịch McDonald's châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi - Dave Hoffmann cho biết: "Khi tăng cường hiện diện tại châu Á, chúng tôi muốn tìm kiếm những đối tác có nền tảng kinh doanh vững chắc và am hiểu về thương hiệu McDonald's. Ông Nguyễn Bảo Hoàng là sự lựa chọn lý tưởng với kiến thức tốt và thành tích chèo lái các doanh nghiệp mới tại Việt Nam".

McDonald's cho biết cửa hàng đầu tiên của hãng ở Việt Nam sẽ được mở tại TP HCM đầu năm 2014. Thực đơn sẽ có đầy đủ các món ăn tên tuổi của hãng trên thế giới như Big Mac hay Cheeseburger.


Ông Nguyễn Bảo Hoàng được lựa chọn là đối tác nhượng quyền của McDonald's.Ảnh: IDG

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hoạt động tại Việt nam và đưa kinh nghiệm về chế biến đồ ăn, chất lượng phục vụ và thiết kế hiện đại đến quốc gia thứ 38 tại châu Á. McDonald's sẽ tập trung vào nhu cầu khách hàng và cố gắng hết sức để đáp ứng kỳ vọng của họ", Don Thompson - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn McDonald's cho biết.

Được giới thiệu là người am hiểu về McDonald's do từng có thời gian làm việc ở Mỹ, ông Nguyễn Bảo Hoàng cho biết: "Tôi luôn mong muốn mở cửa hàng McDonald’s ở Việt Nam từ khi quay về hơn 10 năm trước. Tôi đã liên lạc với họ suốt nhiều năm qua để chia sẻ về cơ hội tại đây. Chúng tôi đang chuẩn bị và đào tạo đội ngũ quản lý cho ngày khai trương năm tới".

Việt Nam là một trong 65 thị trường nhượng quyền của McDonald's trên thế giới. Mô hình nhượng quyền này đã được McDonald's sử dụng hơn 30 năm nay để phát triển thương hiệu.

Nguồn VnExpress