[QC] Công nghệ - "Mắt nối" trong hoạt động của doanh nghiệp

`Theo báo cáo của Harvey Nash trong năm 2013, mối quan hệ giữa bộ phận CNTT và các phòng ban khác trong công ty đang ngày càng trở nên khắng khít và bền vững. Trong đó, mối quan hệ giữa CNTT và nhóm điều hành là cao nhất (hơn 60% CIO được khảo sát cho rằng mối quan hệ này là cực kì vững mạnh).

Ngoài ra, mối quan hệ giữa CNTT và bộ phận tài chính cũng rất vững mạnh bởi lẽ CNTT đã luôn là hỗ trợ đắc lực cho các giải pháp về vấn đề tài chính. Cùng với sự phổ biến của di động thông minh, máy tính bảng cùng các ứng dụng kèm theo đang là trào lưu mới trong marketing & PR cho doanh nghiệp. Vì vậy, mối quan hệ giữa CNTT và marketing cũng như bộ phận kinh doanh sẽ ngày càng vững mạnh hơn trong tương lai, để có thể đem lại hiệu suất cao nhất trong việc tiếp cận khách hàng và quảng bá cho doanh nghiệp.


Biểu đồ thể hiện mối quan hệ giữa bộ phận CNTT và các phòng ban khác trong công ty (Source: Harvey Nash 2013)

Trước bối cảnh đó, vai trò của những người điều hành công nghệ cũng phải thay đổi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao lợi thế cạnh tranh và gắn kết với khách hàng. CIO không chỉ đơn thuần là lãnh đạo CNTT nữa. CIO đóng vai trò như nhà tư vấn chiến lược cho CEO, đón đầu và tận dụng các xu thế công nghệ mới nhất nhằm hoạch định các giải pháp tối ưu và chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.

Hội nghị và Lễ trao giải Lãnh đạo CNTT & ANTT Đông Nam Á lần thứ 9, do IDG ASEAN tổ chức vào ngày 24 - 25/09/2013 tại TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Kết nối và gắn kết” sẽ tập trung bàn về sự gắn hết giữa CNTT và các hoạt động khác của doanh nghiệp cũng như vai trò ngày càng quan trọng của CIO trong việc kinh doanh và phát triển của công ty trong tương lai. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là nơi vinh danh và trao giải cho các CIO|CSO Việt Nam và khu vực ASEAN đã có những thành tựu nổi bật cho sự phát triển của doanh nghiệp trong năm qua.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.cio.org.vn

Brands Vietnam