Marketing cà khịa như Burger King: Đăng ảnh đồ thất lạc của khách hàng, trong đó có mũ của nhân viên McDonald’s

Marketing cà khịa như Burger King: Đăng ảnh đồ thất lạc của khách hàng, trong đó có mũ của nhân viên McDonald’s

Thay vì đưa ra thông báo nhàm chán rằng "Chúng tôi sẽ hoạt động trở lại vào ngày 9/6", Burger King đã tung ra chiến dịch quảng cáo bằng hình ảnh đầy tính khiêu khích trước đối thủ là McDonald's.

Mới đây, chuỗi đồ ăn nhanh Burger King đã tung ra một chiến dịch marketing mới để "ăn mừng" khi ngày càng có nhiều người tiêm vaccine Covid-19 và các doanh nghiệp chuẩn bị trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, thay vì tập trung vào những hoạt động xã hội mà mọi người có thể thực hiện khi mở cửa trở lại, Burger King lại đề cập đến những điều mà chúng ta có thể đã quên sau ngần ấy thời gian.

Cụ thể, chiến dịch mới của hãng (dành cho thị trường Bỉ) tung ra hình ảnh về những đồ vật bị khách hàng bỏ quên đã "phủ bụi" tại khu vực nhận và trả đồ thất lạc của hãng trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Mỗi bức ảnh chụp một đồ vật cùng ngày thất lạc cũng như địa chỉ cơ sở Burger King nơi nó được tìm thấy. Hãng kêu gọi: "Đã đến lúc đoàn tụ với chìa khóa, đồ chơi và những đồ vật bị thất lạc của bạn! Có thể bạn rất nóng lòng được nhìn thấy chúng còn Burger King rất nóng lòng được gặp lại bạn. Vì vậy, hãy đặt chỗ vào ngày 9/6 tới tại Burger King. Ngoài việc nhận lại đồ thất lạc, bạn còn có thêm niềm vui khi nếm những chiếc burger ngon lành của chúng tôi".

Đáng chú ý, ngoài những đồ vật thông thường như điện thoại, ba lô hay thú nhồi bông, quảng cáo của Burger King còn có hình ảnh một chiếc mũ bóng chày có in logo của đối thủ McDonald’s.

Không biết điều này là vô tình hay cố ý nhưng Burger King đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Một người dùng bình luận: "Như thế này chẳng khác nào nói rằng nhân viên của McDonald’s là khách hàng của Burger King. Một chiêu marketing không thể cà khịa hơn".

Trong khi đó, một người nhận xét: "Burger King khá khôn ngoan khi gợi nhắc mọi người về lần cuối cùng họ đến ăn tại đó, trước khi các địa điểm phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Khi xem những hình ảnh này, họ sẽ nghĩ về khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình, bạn bè ngày trước. Việc nhớ lại cảm xúc tích cực như vậy sẽ khiến khách hàng muốn tới cửa hàng của Burger King nhiều hơn".

Chiến dịch mới của Burger King tại Bỉ một lần nữa cho thấy sức sáng tạo không giới hạn của đội ngũ marketing của họ. Thay vì đưa ra thông báo nhàm chán rằng "Chúng tôi sẽ hoạt động trở lại vào ngày 9/6", họ đã tạo ra nhiều cảm xúc tích cực khác nhau ở người xem.

Có thể nói, ngoài việc khơi gợi cảm xúc tích cực của khách hàng, Burger King đã đi trước đối thủ McDonald’s một bước khi thông báo mở cửa trở lại bằng hình ảnh quảng cáo đầy tính khiêu khích.

Marketing cà khịa như Burger King: Đăng ảnh đồ thất lạc của khách hàng, trong đó có mũ của nhân viên McDonald’s - Ảnh 1.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Burger King và McDonald’s cà khịa lẫn nhau thông qua quảng cáo. Tuy nhiên, từng có một ngoại lệ khi Burger King kêu gọi người tiêu dùng đặt hàng của một trong những đối thủ lớn nhất của mình là McDonald’s cùng một số thương hiệu khác vào tháng 11 năm ngoái.

Cụ thể, một chi nhánh của Burger King tại Vương quốc Anh đã viết trên Twitter kêu gọi mọi người ủng hộ các cửa hàng đồ ăn nhanh địa phương (bất kể là Burger King hay thương hiệu nào khác).

Chi nhánh này viết: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ kêu gọi các bạn làm điều này nhưng những nhà hàng sử dụng hàng nghìn nhân viên như KFC, Subway, Domino’s Pizza cũng như một số chuỗi đồ ăn nhanh (hoặc không nhanh) khác thực sự đang rất cần sự ủng hộ của các bạn. Vì vậy, nếu muốn giúp họ, hãy chiêu đãi bản thân và gia đình bằng những bữa ăn ngon qua phương thức giao hàng tận nơi hay mua mang về. Mua một chiếc Whopper (sản phẩm burger nổi tiếng của Burger King) lúc nào cũng là tốt nhất nhưng một chiếc Big Mac (của McDonald’s) cũng không phải một lựa chọn tồi".

Nguồn CafeF