Báo cáo SSI: Vsmart rời thị trường Việt Nam, Xiaomi có thêm 1-2% thị phần

Báo cáo SSI: Vsmart rời thị trường Việt Nam, Xiaomi có thêm 1-2% thị phần

Tập đoàn Vingroup gần đây đã công bố dừng sản xuất các mẫu điện thoại di động (thương hiệu Vsmart) và tivi mới. Trong khi đó, Vingroup sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu sản phẩm hiện có đến khi các sản phẩm này lỗi thời (hết vòng đời sản phẩm).

Điện thoại di động Vsmart gia nhập thị trường vào cuối năm 2018 và giành được thị phần đáng kể từ đó. Giá bán của Vsmart dao động từ 600.000-8.500.000 đồng, do đó công ty hướng đến phân khúc giá rẻ. Năm 2020, có 1,95 triệu chiếc điện thoại Vsmart được bán ra.

Theo GfK, đến cuối tháng 3/2021 thị phần của Vinsmart và Xiaomi lần lượt là 8,2% và 13%.

Báo cáo gần đây của SSI dẫn lời Digiworld, nhà phân phối độc quyền thương hiệu Xiaomi tại Việt Nam cho biết do sự cạnh tranh với Vsmart, các dòng Redmi giá rẻ của Xiaomi bị ảnh hưởng từ quý II/2020. Với việc Vingroup ngừng ra mắt các mẫu Vsmart mới, các mẫu Redmi của Xiaomi sẽ dần giành lại thị phần.

“Ước tính Xiaomi sẽ giành thêm 1-2% thị phần từ việc Vsmart rời thị trường. Điều này sẽ giúp Digiworld với tư cách là nhà phân phối độc quyền của Xiaomi tại Việt Nam có thể duy trì đà tăng trưởng cao vào năm 2022 trở đi, khi các mẫu Vsmart trở nên lỗi thời và khi mạng 2G không còn ở Việt Nam”.

SSI ước tính các sản phẩm smartphone Xiaomi sẽ đóng góp 77% doanh thu của Digiworld trong năm 2021. Lãi suất sau thuế năm nay của công ty này sẽ tăng 54%, đạt mức 391 tỉ đồng.

Nhật Anh
Nguồn CafeBiz