Bloomberg: Bamboo Airways có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong quý III, vốn hoá khởi điểm 2,7 tỷ USD

Bloomberg: Bamboo Airways có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong quý III, vốn hoá khởi điểm 2,7 tỷ USD

Giá niêm yết ban đầu dự kiến 60.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Theo Bloomberg, CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong thời gian không muộn hơn quý III năm nay. Hãng dự báo khả năng Chính phủ sẽ nới lỏng việc dừng các đường bay quốc tế kể từ tháng 6 đến tháng 7.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Bamboo Airways cho biết hãng có kế hoạch niêm yết 1,05 tỷ cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) hoặc Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Bamboo dự kiến mức giá bán ban đầu là 60.000 đồng/cp.

Đây là nỗ lực lần thứ hai của hãng hàng không trong việc niêm yết cổ phiếu của mình sau khi huỷ bỏ kế hoạch vào cuối năm ngoái do sự bùng phát của đại dịch.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Bamboo Airways

Ông Quyết nói với Bloomberg rằng “điều kiện thị trường đang rất thuận lợi” cho việc niêm yết cổ phiếu.

Chủ tịch Bamboo Airways cũng dự báo Chính phủ sẽ bắt đầu dỡ bỏ cách lệnh cấm với đường bay thương mại quốc tế trong mùa hè một cách “thận trọng”.

Kế hoạch của ông Quyết là bắt đầu các chuyến bay của Bamboo Airways đến Mỹ trong quý IV. Năm ngoái, hãng đã nhận được cấp phép của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ để khai thác chuyến bay thẳng kết nối hai nước.

Các nhà phân tích nghi ngờ về khả năng Bamboo Airways niêm yết thành công khi đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. Ông Nguyễn Anh Đức, trưởng bộ phận môi giới tổ chức của công ty Chứng khoán SSI cho biết: “Việc niêm yết sẽ rất khó khăn”.

“Triển vọng ngắn hạn của các hãng hàng không trong thời kỳ đại dịch là mơ hồ.”

Các nhà đầu tư cho rằng triển vọng ngắn hạn của các hãng hàng không trong thời kỳ đại dịch là mơ hồ.

Ông Quyết dự đoán vaccine toàn cầu sẽ tạo ra sự “bùng nổ” trong ngành hàng không vào cuối năm. Ông có kế hoạch mở rộng đội bay của Bamboo Airways từ 29 lên 40 chiếc thông qua việc thuê và nhận bàn giao 4 máy bay phản lực mới, trong đó có một chiếc Boeing 787-9.

Năm ngoái Bamboo Airways báo lãi 400 tỷ đồng. Ông Trịnh Văn Quyết cho biết hãng hàng không đặt mục tiêu tăng thị phần từ 20% lên 30% trong năm nay. Hãng chưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2021.

Đầu tháng 2 năm nay, Bamboo Airways tăng vốn từ 7.000 tỷ đồng lên 10.500 tỷ đồng. Theo đó tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn FLC giảm từ 51,29% xuống còn 39,4%.

Tỷ lệ sở hữu mới bao gồm ông Trịnh Văn Quyết nắm 43,24% và FLC Faros nắm 8,57%. Như vậy dù sở hữu của riêng FLC Group đã xuống dưới 50% nhưng nhóm cổ đông chiến lược trong hệ sinh thái FLC vẫn nắm giữ hơn 83% vốn của Bamboo Airways.

Đông A
Nguồn CafeF